Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ đại gia báo mất 3,5 tỷ đồng vì tin bạn trai trên mạng

Lên mạng xã hội tìm bạn tâm giao, bà Lan đã được người tên Henry Mario hứa hẹn gửi quà tặng. Băng nhóm lừa đảo liên hệ yêu cầu bà đóng 3,5 tỷ đồng tiền “thuế hải quan”.

Ngày 2/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết vừa khởi tố vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo đơn tố cáo của bà Lan (50 tuổi, ở quận 7).

Theo nạn nhân, vào tháng 6/2015, do cô đơn bà đã lên mạng xã hội tìm bạn tâm giao. Thời gian này bị hại đã quen người đàn ông tự giới thiệu tên Henry Mario (quốc tịch Anh)

Sau nhiều lần trò chuyện, người đàn ông ngoại quốc này nói muốn sang Việt Nam kết hôn với bà.

Để ra mắt người yêu, Henry Mario có nhã ý muốn tặng bà một thùng quà nên hỏi bà chứng minh nhân dân, địa chỉ, số điện thoại liên lạc của bà.

Nhiều ngày sau đó, một số người gọi điện cho bà Lan nói là “nhân viên hải quan” đang giữ thùng quà của ông Henry Mario vì bên trong có một lượng ngoại tệ.

Nếu bà này muốn nhận thì phải đóng một số loại thuế hải quan. Tin lời họ, phụ nữ này đã 11 lần chuyển 3,5 tỷ đồng vào tài khoản tên Hua Can Yen. Chờ mãi không nhận được quà và tiền, biết bị lừa đảo nạn nhân đến công an trình báo.

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

Cô gái bị ‘đại gia’ thuê đóng giả người yêu lừa lấy tài sản

Tài trong vai "đại gia", đi thuê bạn gái về ra mắt gia đình, sau đó anh ta gặp Hoa và lừa lấy tài sản của cô gái.

Khánh Trung - Hoài Thanh

Bạn có thể quan tâm