Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ giám đốc xinh đẹp vướng vào đường dây phạm tội

Trong số 4 giám đốc được Thiên và Chính thuê đứng tên giấy đăng ký kinh doanh, chỉ có Phương là gái. Nữ giám đốc này đang bị xem xét xử lý sau khi hai kẻ cầm đầu bị bắt.

Ngày 4/7, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50, công an Hà Nội) đang tạm giữ một người đàn ông Trung Quốc tên Zeng Xiao Tian (tức Tăng Hiếu Thiên, 30 tuổi) để điều tra hành vi Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Thiên được cho là đã cấu kết với nhiều người Việt Nam, trong đó có Đinh Văn Chính (29 tuổi, ở Hà Nội) và Nguyễn Thị Phương (26 tuổi, ở Thanh Hóa), dùng thẻ tín dụng giả để rút tiền tỷ ở các ngân hàng lớn.

N
Thiên và Chính bị tạm giữ để điều tra.

Thiên sang Việt Nam cách đây 3 năm, bàn tính với Chính thành lập công ty TNHH Ninh Cát (ở quận Thanh Xuân). Giấy phép kinh doanh ghi Chính là giám đốc, nhưng thực chất Thiên mới điều hành.

Có được đăng ký kinh doanh, Thiên chỉ đạo đồng bọn làm việc với các ngân hàng để họ đặt máy POS tại trụ sở công ty TNHH Ninh Cát trên đường Khuất Duy Tiến. Chính sau đó thành lập thêm 3 công ty nữa, rồi thuê những người quen làm giám đốc.

Sau khi thành lập 4 công ty, Chính đã lựa chọn các ngân hàng có cung cấp dịch vụ thanh toán thẻ trên địa bàn thành phố Hà Nội, mở tài khoản và hợp đồng dịch vụ thanh toán thẻ.

Nhóm này sử dụng thẻ giả quẹt qua máy POS để chuyển tiền vào tài khoản các công ty đã mở, sau đó đến ngân hàng hoặc máy ATM rút tiền.

N
Phương là 1 trong 4 giám đốc được Thiên và Chính thuê đứng tên trên giấy tờ - một công ty có trụ sở ở quận Hoàng Mai.
Cảnh sát xác định từ ngày hợp đồng thanh toán thẻ tại các công ty Thiên điều hành có hiệu lực, đã có 333 giao dịch thành công với tổng số tiền trên 1,1 tỷ đồng; 254 giao dịch thất bại do số thẻ làm giả đã có người báo mất, thất lạc.

Ngày 3/7, hành vi của nhóm Thiên bị phát hiện. Cảnh sát thu giữ 5 máy POS của các ngân hàng khác nhau, 2 máy làm thẻ tín dụng giả, 21 phôi thẻ, 45 thẻ tín dụng có chữ Trung Quốc và Việt Nam đã qua sử dụng.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm