Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ giáo viên bị lừa vụ trúng tuyển viên chức

Bỏ ra 100 triệu chạy việc, chị Quyên nhận được quyết định tuyển dụng của Sở Nội vụ, nhưng không biết đó là giấy tờ giả.

Công an huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã khởi tố Phạm Thị Tư (43 tuổi, người địa phương), để điều tra hành vi Làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức. Theo cảnh sát, Tư đã làm giả các quyết định tuyển dụng, bổ nhiệm viên chức để chiếm đoạt tài sản.

Tư. Ảnh: Cơ quan công an cung cấp.
Phạm Thị Tư. Ảnh: Cơ quan công an cung cấp.

Theo điều tra, cuối năm 2013, Tư nhận 100 triệu đồng để chạy viên chức cho nữ giáo viên tiểu học tên Quyên (ở huyện Thạch Thất). Nửa năm sau, người phụ nữ 43 tuổi giao cho chị Quyên quyết định của UBND huyện Thạch Thất tuyển dụng viên chức ngành Giáo dục; quyết định của Sở Nội vụ bổ nhiệm chị Quyên chính thức vào ngạch viên chức.

Cả 2 văn bản thể hiện, chị Quyên đỗ viên chức vào một trường tiểu học ở Kim Quan (Thạch Thất). Khi đưa các quyết định, Tư hứa lo tiếp để chị Quyên được chuyển công tác về gần nhà.

Sau khi hoàn thiện thủ tục, Tư nhờ người quen mang hồ sơ đến nộp tại Phòng Nội vụ huyện Quốc Oai.

Giấy tờ do Tư làm giả. Ảnh: Cơ quan công an cung cấp.
Giấy tờ bị làm giả. Ảnh: Cơ quan công an cung cấp.

Tháng 8/2014, UBND huyện Quốc Oai có quyết định tiếp nhận và điều động viên chức. Chị Quyên được chuyển từ trường tiểu học xã Kim Quan (Thạch Thất) về trường tiểu học xã Đông Xuân (Quốc Oai).

Quá trình rà soát hồ sơ thời gian sau, UBND 2 huyện này phát hiện những bất thường trong việc tuyển dụng chị Quyên, đã nhờ công an điều tra. Tư được triệu tập lên làm việc.

Tại cơ quan công an, người phụ nữ ngoài 40 tuổi khai ngoài làm giả hồ sơ để chạy biên chế cho chị Quyên, bị can này còn nhận 600 triệu đồng để xin việc cho 4 người khác.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm