Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ giáo viên bỏ việc đi khám phá khắp thế giới

Không muốn tiếp tục công việc buồn tẻ lặp đi lặp lại, Jen George quyết định nghỉ việc để bắt đầu các chuyến đi khám phá thế giới.

Từ cuối năm 2018, nữ giáo viên Jen George (27 tuổi, sống tại Exeter, Anh) chán ngấy cuộc sống với công việc giáo viên buồn tẻ và nếp sống lặp đi lặp lại.

Vì vậy, cô muốn "xách balo lên và đi", với quyết tâm mỗi ngày sẽ là một hành trình khám phá mới.

"Ngày nào cũng vậy, công việc cứ lặp đi lặp lại. Tuổi trẻ cứ trôi đi rồi một ngày tôi tự hỏi: 'Mình đã làm được những gì?'. Tôi không muốn lúc nào cũng ru rú trong nhà nữa", George chia sẻ.

Nghĩ là làm, cuối tháng 12 năm ngoái, nữ giáo viên Địa lý xin nghỉ việc.

bo viec di du lich anh 1

Ở tuổi 27, Jen George quyết định nghỉ việc để đi du lịch thế giới.

"Khi đó, tôi chưa có kế hoạch gì cụ thể sau khi nghỉ làm. Tôi lập một tài khoản blog và Instagram có tên 365DaysOfAdventure (tạm dịch: 365 ngày khám phá) và nghĩ rằng: OK, giờ mình nên có trách nhiệm với các quyết định vì còn có những người đang theo dõi mình", George nói.

Ngày 1/1, cô gái 27 tuổi bắt đầu cuộc phiêu lưu đầu tiên của mình: đi bộ từ Crantock đến bãi biển Pollyjoke cùng bố mẹ.

Kể từ đó, mỗi ngày của George là một hành trình mới, từ việc tổ chức bữa tiệc với bạn bè trên sông băng hay dẫn đầu một cuộc thám hiểm ở Nepal.

"Tôi không lên kế hoạch cụ thể cho từng ngày. Có thể hôm nay tôi ở Croatia và nếu muốn đi Nepal hay Scotland, tôi sẽ thêm ngay những nơi này vào danh sách khám phá của mình và lên đường đến đó", George kể.

Trên đường đi, cô gái 27 tuổi làm thêm nhiều công việc tự do để kiếm tiền trang trải - từ định giá tài sản đến tổ chức triển lãm.

Sau mỗi chuyến đi, George càng cảm thấy cách nhìn thế giới của mình thay đổi. 

"Tôi học được rằng việc dành thời gian cho bản thân thực sự quan trọng. Dù chỉ 10 phút mỗi ngày, hãy làm điều gì đó bản thân thực sự thích, nhất là những hoạt động ở ngoài trời", George chia sẻ.

Không chỉ có được nhiều trải nghiệm, các chuyến đi cũng giúp George gặp gỡ và kết bạn với nhiều người có chung sở thích.

"Chuyến đi một năm của tôi sắp kết thúc, nhưng tôi thực sự muốn thực hiện thêm nhiều chuyến khám phá như vậy nữa. Khoảng thời gian trong năm vừa qua đã thay đổi tôi rất nhiều, giúp tôi biết bản thân thực sự muốn gì", George bày tỏ.

Cậu bé 4 tuổi nổi tiếng vì làm phiên dịch cho cha mẹ bị điếc

Hình ảnh cậu bé Gabriel Toseland vừa theo dõi tivi vừa dùng ngôn ngữ ký hiệu truyền đạt lại nội dung cho bố mẹ khiếm thính khiến nhiều dân mạng thích thú.

Mai An (Theo Metro)

Bạn có thể quan tâm