Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ hành khách được cơ trưởng mời ngồi trong buồng lái

Một cô gái đã làm dấy lên tranh cãi trong dư luận, sau khi cô được phép ngồi trong buồng lái máy bay của hãng Cathay Pacific từ Đài Bắc tới Hong Kong.

Theo Shanghaiist, Ada Ng, 28 tuổi, cho biết đã được cơ trưởng cho phép, vì máy bay đã hết chỗ.

Cô đăng ảnh và video lên trang Weibo, kèm theo bình luận về cảm giác thú vị khi có mặt trong buồng lái lúc cất cánh và hạ cánh. Sau đó cô đã xóa đi, nhưng những hình ảnh này nhanh chóng lan truyền trên các trang web trực tuyến.

Hình ảnh của Ada Ng và một trong những bức ảnh cô đã đăng tải trên Weibo.
 Ada Ng (trái) và một trong những bức ảnh cô đã đăng tải trên Weibo.

Điều này đã tạo nên một cuộc tranh cãi trong dư luận về an ninh hàng không, do các hãng từng cam kết không cho bất kỳ hành khách nào vào bên trong buồng lái kể từ sau thảm họa 11/9.

Hiện không rõ Ada Ng có phải là người trong phi hành đoàn, hoặc là thân nhân của phi hành đoàn hay không. Ghế phụ trong buồng lái vốn chỉ dành riêng cho phi hành đoàn, phi công thực tập khi máy bay cất cánh và hạ cánh, hoặc đôi khi cung cấp cho thành viên gia đình của phi hành đoàn. Ada Ng mua vé hạng thương gia.

Những đồng phục hàng không gây nhiều tranh cãi

Đồng phục là một trong những điểm nổi bật được các hãng hàng không đầu tư nhiều công sức, nhưng không phải bộ nào cũng đẹp, sang trọng, tiện dụng.

An Ngọc

Theo Shanghaiist

Bạn có thể quan tâm