Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mua vé máy bay thời điểm nào rẻ nhất?

Du khách thường cho rằng mua vé máy bay càng sớm càng rẻ. Thực tế, chỉ có một thời điểm tốt nhất để mua vé.

Huffington Post đưa tin, hãng lữ hành CheapAir phân tích dữ liệu các chuyến bay trong năm 2014 và kết luận rằng, nếu mua vé muộn quá, hành khách sẽ phải tiêu tốn rất nhiều tiền, và mua sớm quá cũng không phải là lúc rẻ nhất. Thực tế là các loại vé thường đắt hơn khoảng 50 USD khi mới được tung ra so với thời điểm giá hạ nhất.

Jeff Klee, CEO của CheapAir, tiết lộ: “Trung bình thì thời điểm nhất là 47 ngày trước chuyến bay”. Lấy một ví dụ, CheapAir quan sát giá vé dao động cho một chuyến bay từ Los Angeles đi New York. Khoảng 320 ngày trước chuyến bay, giá vé là 357 USD. Tuy nhiên, vào thời điểm 3 tháng trước chuyến bay, giá vé giảm xuống còn 318 USD. Giá vé thay đổi tổng cộng 107 lần, thấp nhất là 290 USD và cao nhất là 597 USD.

Chuyến bay ngắn nhất thế giới chỉ kéo dài vỏn vẹn 47 giây

Khi thời tiết thuận lợi, bạn sẽ chỉ mất 47 giây để đi từ đảo Westray tới đảo Papa Westray ở Scotland cách nhau khoảng 2,7 km bằng... máy bay.

Các hãng hàng không bắt đầu giảm giá vé từ 3 tháng trước chuyến bay, và thời điểm thuận lợi nhất là 47 ngày.
Các hãng hàng không bắt đầu giảm giá vé từ 3 tháng trước chuyến bay, và thời điểm thuận lợi nhất là cách 47 ngày.

Rick Seaney, CEO của FareCompare và cũng là một chuyên gia du lịch, đồng ý với quy luật 3 tháng và không đặt vé quá sớm: “Các hãng hàng không thường không quản lý các chuyến bay nội địa cho tới 3 tháng trước chuyến bay. Lúc đó họ mới bắt đầu tung ra một số vé rẻ”.

Bởi vậy, thay vì háo hức đặt vé quá sớm cho chuyến đi, du khách nên đợi đến ngày thứ 47 trước hành trình để mua vé.

10 bí quyết thắt chặt hầu bao khi du lịch nước ngoài

Ngủ tại sân bay, ăn như người bản xứ, mặc cả khi mua sắm, đổi ngoại tệ, mua sim điện thoại… là những cách giúp bạn tiết kiệm một khoản không nhỏ cho chuyến du lich của mình.

 

Thúy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm