Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ hiệu trưởng xả thân cứu học trò khỏi tai nạn xe buýt

Một hiệu trưởng trường tiểu học ở Mỹ thiệt mạng sau khi cố cứu các học sinh khỏi vụ tai nạn xe buýt. Hành động của bà khiến nhiều người cảm phục.

Ngày 26/1, một chiếc xe buýt chở 25 học sinh ở bang Indiana, Mỹ, mất kiểm soát, lao lên lề đường. Bà Susan Jordan, Hiệu trưởng Trường tiểu học Amy Beverland nhanh chóng đẩy các học sinh thoát khỏi khu vực nguy hiểm. Sau đó, chiếc xe đâm vào bà cùng hai đứa trẻ khác, Pepple cho hay.

Vụ tai nạn khiến nữ giáo viên thiệt mạng tại chỗ. Hai nạn nhân khác được đưa đến bệnh viện. Vết thương của họ rất nghiêm trọng nhưng không đe dọa đến tính mạng. Những người có mặt trên xe đều an toàn, theo Cbs News

Nữ hiệu trưởng chấp nhận hy sinh mạng sống để bảo vệ học sinh. Ảnh: AP.

Sáng 27/1, trang Facebook của trường chính thức xác nhận cái chết của vị hiệu trưởng đáng kính: "Chúng ta vừa mất một nhà giáo tuyệt vời. Hiệu trưởng Susan Jordan đã thiệt mạng trong vụ tai nạn xe buýt. Chúng ta hãy tưởng niệm bà và cầu nguyện cho những nạn nhân liên quan đến thảm kịch này".

Cảnh sát bang Indiana điều tra nguyên nhân xe buýt mất kiểm soát. Họ phát hiện chiếc xe không gặp trục trặc kỹ thuật. Tài xế Rita Reith cũng trong tình trạng hoàn toàn tỉnh táo và không xuất hiện dấu hiệu bất thường trước khi xe lao lên lề đường. 

Bà Jordan, 69 tuổi, giữ chức hiệu trưởng tại Amy Beverland trong 22 năm qua. Bà được học trò và đồng nghiệp yêu mến và coi như một huyền thoại. Năm 2015, học sinh, giáo viên và nhân viên trường cùng thực hiện một video nhằm bày tỏ lòng tri ơn và tình cảm chân thành đến nữ hiệu trưởng.

Hành động dũng cảm của bà khiến người khác cảm phục. Họ gọi bà là anh hùng. Nhiều người nhớ lại quãng thời gian bà cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và hạnh phúc của học sinh.

Phụ huynh đến đón con sau khi vụ tai nạn xảy ra. Ảnh: AP.

Theresa Benz, một phụ huynh, cho biết, khi con trai bị bạn học bắt nạt, cô trực tiếp phản ánh vụ việc lên hiệu trường. Bà nhanh chóng đưa ra giải pháp, cam đoan sẽ không để tình trạng tương tự tái diễn. 

Benz và những phụ huynh khác không ngạc nhiên trước hành động xả thân cứu học trò của bà Jordan. "Đến tận cuối đời, bà ấy vẫn thực hiện công việc làm mỗi ngày - bảo vệ những đứa trẻ. Bà ấy thực sự là một anh hùng", Reith nói.

Mạng ảo nhưng tình thầy trò rất thật

Những câu chuyện nhân văn và hình ảnh đẹp của thầy cô được chia sẻ trên mạng xã hội giúp học sinh luôn có lòng tin vào những điều tốt đẹp phía sau cổng trường.


Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm