Mang về cho Disney 350 triệu USD chỉ sau ba ngày, “Frozen 2” trở thành phim hoạt hình có doanh thu ra mắt toàn cầu cao nhất mọi thời đại.
|
Phim hoạt hình có doanh thu ra mắt toàn cầu cao nhất: Trước thành tích của Frozen 2, kỷ lục thuộc về Toy Story 4. Hồi mùa hè, phần 4 của loạt Câu chuyện đồ chơi thu 240,9 triệu USD sau ba ngày. Frozen 2 hưởng lợi khi khởi chiếu đồng loạt tại 37 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có những thị trường quốc tế lớn như Trung Quốc, Anh, Pháp, Đức và Nhật Bản. |
|
Phim hoạt hình có doanh thu ra mắt quốc tế cao nhất: Nếu không tính quê hương Bắc Mỹ, Frozen 2 thu 228,2 triệu USD sau ba ngày đầu trình chiếu. Kỷ lục cũ thuộc về Ice Age: Dawn of the Dinosaurs với 152 triệu USD cách đây đúng 10 năm. Với riêng thể loại hoạt hình, Frozen 2 còn lập kỷ lục ra mắt tại Anh (17,8 triệu USD) và Pháp (13,4 triệu USD). Ở Trung Quốc, Nhật Bản, Đức và Tây Ban Nha, phim cũng trở thành tác phẩm hoạt hình do Disney sản xuất có màn ra quân thành công nhất. |
|
Phim hoạt hình tháng 11 có doanh thu ra mắt tốt nhất Bắc Mỹ: Tháng 11 tại Mỹ có kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn và đây là thời điểm các studio thường xuyên tung ra tác phẩm hoạt hình mới. Trước đó, chính Frozen (2013) nắm kỷ lục phim hoạt hình có thành tích ra mắt tốt nhất vào tháng này với 93 triệu USD sau 5 ngày. Đây cũng là tác phẩm hoạt hình đầu tiên thu hơn 100 triệu USD tại Bắc Mỹ trong tuần khởi chiếu không rơi vào mùa hè. |
|
Top 3 phim hoạt hình có thành tích ra mắt cao nhất Bắc Mỹ: Frozen 2 chỉ thua Incredibles 2 (182,7 triệu USD) và Finding Dory (135,1 triệu USD) nếu tính về thành tích ra quân tại quê hương. Frozen hiện vẫn là bộ phim hoạt hình ăn khách nhất lịch sử với 1,276 tỷ USD. Phần hậu truyện cần sức trụ rạp tốt để tái lặp, hay thậm chí vượt qua, thành tích cách đây 6 năm. Trở ngại lớn nhất chính là Star Wars: Episode IX - The Rise of Skywalker và Jumanji: The Next Level vào tháng 12. |
|
Top 3 phim có thành tích ra mắt tốt nhất tại Hàn Quốc: Kỷ lục này hiện thuộc về Avengers: Endgame với 46,9 triệu USD. Hồi 2018, tác phẩm nội địa Along with the Gods: The Last 49 Days từng tạo nên cơn sốt từ sớm với 46 triệu USD. Frozen 2 còn cách một khoảng khá xa với 31,5 triệu USD, nhưng phim thực tế cũng chỉ kém đúng hai con số kể trên tại riêng xứ kim chi. |
Từ 11/11 đến 1/12, khi hoàn thành Thử thách Frozen 2 trên ứng dụng Grab bằng cách sử dụng 3 trong các dịch vụ bất kỳ của Grab (giá trị mỗi giao dịch tối thiểu 50.000 đồng), bao gồm: GrabBike hoặc GrabCar/GrabExpress/GrabFood với phương thức thanh toán không dùng tiền mặt; và thanh toán bằng ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab tại các cửa hàng/quán ăn là đối tác của Grab, người dùng sẽ nhận ngay một vé xem phim miễn phí và cơ hội trúng chuyến đi Iceland dành cho 4 người (2 người lớn và 2 trẻ em).
Đồng thời, người dùng Grab còn có cơ hội đổi điểm GrabRewards để nhận các quà tặng độc quyền hấp dẫn từ Frozen 2 như móc khóa Olaf, áo mưa Elsa, áo mưa Anna, bình đựng nước Frozen 2.
Độc giả nhanh tham khảo thông tin chi tiết thể lệ tại đây để không bỏ lỡ những cơ hội nhận nhiều phần quà thú vị, đậm dấu ấn từ Frozen 2.
Lưu ý, chương trình có thể kết thúc sớm hơn dự kiến khi quà được tặng hết.