Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ nhân viên văn phòng xinh đẹp bật mí lộ trình học tiếng Anh căn bản

Yếu tiếng Anh khiến Hạnh rơi vào tình trạng dở khóc dở cười khi tiếp xúc với khách hàng nước ngoài. Sau một thời gian ngắn, cô nàng tiến bộ nhờ cách học đơn giản, hiệu quả.

Bùi Đức Hạnh là nhân viên hỗ trợ thủ tục của một công ty bất động sản tại Hà Nội. Bắt đầu với một công việc không đúng chuyên ngành ở vị trí nhân viên, nhưng nhờ nhanh nhẹn, năng động, thông minh và chịu khó học hỏi, Đức Hạnh nhanh chóng được cất nhắc lên vị trí trưởng nhóm hỗ trợ thủ tục cho một dự án bất động sản do công ty làm đại lý phân phối.

McBooks anh 1
Công việc thường xuyên tiếp xúc với khách hàng nước ngoài đòi hỏi Hạnh phải trau dồi vốn tiếng Anh.

Liên tục phát huy khả năng của mình, Hạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ cho đến khi dự án bất động sản đó có chính sách bán hàng cho người nước ngoài. Công ty cô được nhiều khách hàng “chọn mặt gửi vàng".

Thường xuyên tiếp xúc với khách hàng nước ngoài để hỗ trợ thủ tục, hợp đồng, Hạnh nhận ra rằng mình bị mất căn bản tiếng Anh ở cấp đáng báo động. Cô nàng thậm chí còn không thể giao tiếp những câu thông dụng. Hạnh bị cấp trên nhắc nhở phải bổ sung vốn tiếng Anh cấp tốc. Cô quyết tâm cải thiện trình độ tiếng Anh để không rơi vào tình trạng dở khóc dở cười và có nhiều cơ hội thăng tiến hơn.

Tuy nhiên, quyết tâm thôi chưa đủ, Hạnh bắt đầu mệt mỏi khi không biết bắt đầu từ đâu để cải thiện tình trạng mất căn bản tiếng Anh của mình. Cộng thêm với công việc bận rộn, việc học ở trung tâm tiếng Anh của Hạnh cũng không đều đặn nên gần như không hiệu quả.

Thấy Hạnh loay hoay với việc học tiếng Anh, giáo viên trung tâm đã gợi ý cho cô nàng bộ sách để tự học tại nhà. Bộ sách này dành riêng cho những người muốn hệ thống lại kiến thức và những người mới bắt đầu học tiếng Anh như Hạnh.

McBooks anh 2
Bộ sách được giáo viên dạy tiếng Anh gợi ý dành cho người mất căn bản như Hạnh.

Bộ sách gồm 4 cuốn: “Vừa lười vừa bận vẫn giỏi tiếng Anh”; “Học đánh vần tiếng Anh”; “Phát âm tiếng Anh hoàn hảo”; “Mind map English grammar - Ngữ pháp tiếng Anh bằng sơ đồ tư duy”.

Hạnh cho biết: “Bộ sách này đúng theo lộ trình quốc tế là nghe - nói - đọc - viết, học kết hợp các kỹ năng nhưng ưu tiên trình tự. Mỗi cuốn sách tương ứng với mỗi lộ trình học giúp mình hoàn thiện dần các kỹ năng trong tiếng Anh”.

Với cuốn sách “Vừa lười vừa bận vẫn giỏi tiếng Anh”, Hạnh có thể tận dụng được thời gian ôn luyện mà không cần ngồi vào bàn học, nhờ phương pháp “học bằng âm thanh” qua 150 bài luyện nghe có nội dung gắn liền với các tình huống thực tế.

Hạnh chia sẻ thêm: “Cuốn sách còn có phần kiến thức bổ sung như các khái niệm tiếng Anh căn bản cùng 60 chủ đề giao tiếp trong công việc và cuộc sống. Với 30-45 phút học mỗi ngày, mình đã dần thành thạo hơn các đoạn giao tiếp thông dụng”.

McBooks anh 3
Cuốn sách giúp Hạnh học tiếng Anh ở bất cứ đâu.

Lộ trình tiếp theo của bộ sách là cuốn “Học đánh vần tiếng Anh” với 200 quy tắc đánh vần được trình bày một cách gần gũi, dễ hiểu và đơn giản. Nhờ đó, người học hoàn toàn có thể tự tìm ra cách đánh vần tiếng Anh dễ như tiếng mẹ đẻ.

“Mình có thể dễ dàng ghi nhớ cách phát âm các từ và đọc cả câu tiếng Anh chính xác, kể cả có từ vựng mới mà không cần tra từ điển để xem phiên âm”, Hạnh hào hứng cho biết.

Để hoàn thiện hơn về kỹ năng phát âm thành thạo như người bản ngữ, cuốn sách “Phát âm tiếng Anh hoàn hảo” là lựa chọn tiếp theo trong lộ trình cải thiện trình độ tiếng Anh của Hạnh.

Cuốn sách chỉ ra nhiều nguyên nhân khiến người Việt phát âm tiếng Anh không chuẩn. Từ đó, chuyên gia ngôn ngữ Paul S. Gruber sẽ hướng dẫn bạn cách luyện phát âm chi tiết, từ việc luyện nói nguyên âm, phụ âm và kết hợp phụ âm, nối âm, âm cuối, âm giản lược nhất định.

Cô nàng chia sẻ thêm: “Cuốn sách còn tặng kèm khóa học video online ‘Premium course’ giúp mình học được cách phát âm qua khẩu hình miệng, phá bỏ thói quen sử dụng khẩu hình miệng khi phát âm tiếng Việt”.

McBooks anh 4
Để hoàn thiện hơn kỹ năng viết của mình, Hạnh tiếp tục lộ trình học tập với cuốn “Mind map English grammar - Ngữ pháp tiếng Anh bằng sơ đồ tư duy”.

Hạnh chia sẻ: “Lần đầu mình thấy việc học ngữ pháp trong tiếng Anh lại thú vị như vậy. Toàn bộ kiến thức ngữ pháp căn bản được hệ thống dưới dạng những sơ đồ tư duy sinh động. Vì vậy, trong quá trình học, mình không bị nhàm chán mà việc ghi nhớ kiến thức cũng dễ dàng hơn”.

McBooks anh 5
Sơ đồ tư duy giúp Hạnh hệ thống kiến thức ngữ pháp.

Với bộ sách “trị tận gốc” tình trạng mất gốc tiếng Anh, giờ đây Hạnh có thể tự tin hướng dẫn khách hàng các thủ tục giao dịch. Bên cạnh đó, cô nàng còn đọc thêm các cuốn sách tiếng Anh liên quan đến lĩnh vực của mình để giao tiếp tốt hơn.

Hạnh bật mí thêm: “Một đứa gần như ‘mù’ tiếng Anh và ‘não cá vàng’ như mình còn học được thì mình tin ai cũng có thể giỏi tiếng Anh. Chỉ cần bạn có thêm một chút niềm tin, chăm chỉ và sự kiên trì, còn lại đã có bộ sách lo rồi”. Bạn đọc tìm hiểu thêm thông tin bộ sách tại đây.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm