Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ quái 4 lần giấu ma túy ở 'vùng kín' chờ hầu tòa

Kiểm tra buồng tạm giam, cảnh sát phát hiện túi đựng rác có 2 thỏi hình chữ nhật được nhét trong bao cao su, nghi là heroin.

Ngày 24/12, VKSND tối cao đã tống đạt cáo trạng truy tố 4 bị can về tội Mua bán trái phép chất ma túy là Trần Thị Tình (41 tuổi), Nguyễn Thị Thắm (35 tuổi), Nguyễn Thị Thoa (34 tuổi) và Trần Văn Đức (41 tuổi), cùng ở huyện Gia Bình (Bắc Ninh).

Sáng 13/4, cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ công an) phối hợp với Công an huyện Hoài Đức (Hà Nội) làm nhiệm vụ tại Bến xe Mỹ Đình đã kiểm tra hành chính một xe khách có nghi vấn đang đỗ trong bến xe và yêu cầu hành khách tự mở hành lý. Qua kiểm tra, phát hiện chiếc vali và túi du lịch để trên xe không có người nhận, bên trong chứa 3 bánh heroin.

Xác minh tại chỗ 12 hành khách và lái phụ xe, cơ quan công an đã xác định hành khách Trần Thị Tình có biểu hiện nghi vấn. Tình khai 3 bánh heroin không phải của mình, nhưng thừa nhận cách đây một ngày cùng Nguyễn Thị Thoa lên Mộc Châu (Sơn La) mua ma túy về Bắc Ninh bán, nhưng không mua được, nay bắt xe khách từ Mộc Châu trở về nhà...

Trần Thị Tình tại cơ quan Công an.

Trong khi công an kiểm tra xe khách, lợi dụng sơ hở, Nguyễn Thị Thoa (đi cùng Tình) xuống xe bỏ đi.

Ngay sau đó cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự Trần Thị Tình để phục vụ công tác điều tra.

Sau một đêm trong trại tạm giam, cán bộ quản giáo vào kiểm tra buồng giam của Tình thì phát hiện trong túi đựng rác có 2 thỏi hình chữ nhật (trọng lượng hơn 181 gam), được nhét trong bao cao su là bột màu trắng, nghi là heroin.

Khi được hỏi về 2 thỏi hình chữ nhật nêu trên, Tình khai đó là heroin mua tại Mộc Châu đem về Bắc Ninh tiêu thụ. Số heroin này được Tình giấu ở "vùng kín". Số lần mua bán ma tuý sau này Tình tiếp tục dùng thủ đoạn trên và đã 4 lần vận chuyển ma túy trót lọt về Bắc Ninh tiêu thụ.

Tình có chồng đang chấp hành án phạt tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Trong một lần về thăm mẹ đẻ tại huyện Gia Bình (Bắc Ninh), Tình gặp anh họ là Trần Văn Đức nói đang có mối tiêu thụ ma túy, nếu Tình có ma túy thì bán cho Đức. Lợi nhuận từ ma túy là rất cao đã làm cho người đàn bà này "mờ mắt".

Đầu tháng 3, trong lúc nghỉ làm ruộng, Tình rủ Thoa (là em dâu Tình) đi mua ma túy về bán cho Đức kiếm tiền chia nhau. Thoa đồng ý, cả 2 rủ thêm Nguyễn Thị Thắm (chị họ Thoa) cùng tham gia. Theo đó, Tình và Thoa mỗi người góp 30 triệu đồng; Thắm góp 20 triệu đồng.

Lần thứ nhất, Tình và Thắm xuống Bến xe Mỹ Đình rồi bắt xe lên Mộc Châu, mua của một người đàn ông dân tộc Mông nửa bánh heroin với giá 75 triệu đồng. Số heroin này được chia làm 2 nửa, một nửa Thắm giấu trong túi quần; nửa còn lại, Tình gói trong giấy vệ sinh và nhét trong 5 lần bao cao su. Tình giấu số ma túy này vào "vùng kín" của mình.

Khi xe về đến Hà Nội, Tình và Thắm tiếp tục đón xe buýt về Bắc Ninh. Số ma túy của  Tình và Thắm được bán cho Đức với giá 97 triệu đồng, trừ chi phí lãi được 20 triệu đồng chia nhau.

Với thủ đoạn tương tự, lần thứ 2 Tình và Thắm mua nửa bánh heroin; lần thứ 3 mua một bánh heroin Tình đều tiêu thụ trót lọt. Trước chuyến hàng bị phát hiện, Thắm bị ốm không đi được nên Tình rủ Thoa đi cùng. Mua được một bánh heroin, Thoa bỏ nửa bánh trong túi quần áo; nửa bánh còn lại Tình vẫn cất giấu ở "chỗ kín" như mọi lần.

Về tới Hà Nội, Tình bị phát hiện; còn Thoa, sau khi thấy "động" đã ra cổng bến xe đón xe buýt về nhà ở xã Xuân  Lai, huyện Gia Bình (Bắc Ninh). Nửa bánh heroin  mang theo, Thoa đem chôn giấu ở gốc cây sung nhà mình rồi bỏ trốn lên TP Bắc Ninh và tiếp tục trốn vào TP.HCM và TP Đà Lạt, sau đó bị bắt.

Theo cáo trạng, 3 bánh heroin thu giữ trên xe khách chưa xác định ai là người mua bán nên cơ quan cảnh sát điều tra Bộ công an tách ra để xử lý sau.

4 bị can trong vụ án mua bán trái phép chất ma tuý xảy ra trên địa bàn tỉnh Sơn La - Bắc Ninh đã có đủ cơ sở kết luận, từ đầu tháng 3 đến ngày 13/4, Tình, Thắm và Thoa đã 4 lần mua bán trái phép 3 bánh heroin có trọng lượng 1,05 kg (hàm lượng heroin là 60,3%), thu lợi bất chính mỗi người là 26,6 triệu đồng. Riêng Đức đã 3 lần mua bán trái phép 16 cây heroin, có trọng lượng 675 gam (hàm lượng 60,3%), thu lợi bất chính 48 triệu đồng.

Người đàn ông xăm trổ giấu 32 gói ma túy trong chân giả

Từng vào tù ra khám, Quân lỳ lợm khi đối mặt với lực lượng 141 nhưng vẫn không thể qua mắt các trinh sát dày dạn kinh nghiệm khi giấu nhiều ma túy trong chân giả.

http://cand.com.vn/Phap-luat/Nu-quai-4-lan-giau-ma-tuy-o-vung-kin-cho-ra-toa-335745/

Theo Đào Minh Khoa/Công an nhân dân

Bạn có thể quan tâm