Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ quái cầm đầu băng dàn cảnh cướp tài sản ở Sài Gòn

Dưới sự "chỉ đạo" của Thảo, hàng ngày các đàn em chạy qua các quận trung tâm TP HCM tìm người sơ hở để dàn cảnh cướp tài sản. Hành động của nhóm này bị camera an ninh ghi lại.

Ngày 22/1, Công an quận 3 (TP HCM) tạm giữ 5 nghi can trong nhóm dàn cảnh để điều tra hành vi Trộm cắp tài sản. Theo cơ quan điều tra, cầm đầu băng nhóm này là “nữ quái” Nguyễn Thị Thảo (58 tuổi). Băng nhóm này còn có Nguyễn Thanh Nhật (22 tuổi), Đỗ Phương Minh (30 tuổi), Trương Khắc Bảo (37 tuổi), Kiều Ngọc Lịch (44 tuổi) cũng bị bắt.

Theo đó, sáng 21/1, anh Nam (46 tuổi) chạy xe trên đường Bàn Cờ (phường 6, quận 3) thì bị 2 thanh niên va trúng, sau đó nhóm khoảng 5-7 người đến bao vây móc túi nạn nhân.

Nữ quái U58 cầm đầu băng dàn cảnh cướp tài sản giữa ban ngày Dưới sự chỉ đạo của Thảo, hàng ngày các đàn em của bà lượn qua các quận trung tâm TP HCM tìm người đi đường sơ hở để dàn cảnh cướp tài sản. Khi gây án chúng bị camera ghi lại.

Phát hiện sự việc, nạn nhân tri hô, ôm chặt tay thanh niên giằng lại. Nghi can cầm lái tăng tốc, kéo lê ông hơn 30 m trên đường. Chiếc xe sau đó chao đảo, lao vào lề.

Thanh niên chạy xe tay ga trong nhóm liền phóng lên trước, đâm thẳng vào nạn nhân cho đồng phạm tẩu thoát. Các đồng phạm khác dừng lại nhặt tiền của nạn nhân tiền rơi vãi trên đường.

Lúc này trên đường có khá đông người dừng lại xem. Sợ bị lộ, nhóm thanh niên bỏ chạy về nhiều hướng. Toàn bộ hành vi của nhóm này bị camera an ninh bên đường ghi lại.

Nữ quái và đàn em bị bắt. Ảnh do công an cung cấp

Cảnh sát phát hiện đây là băng nhóm dàn cảnh trộm tài sản ở khu trung tâm Sài Gòn. Nhiều tổ trinh sát được tung ra truy lùng. Đến chiều cùng ngày, khi cả nhóm tiếp tục hành động tại khu vực vòng xoay Lý Thái Tổ thì bị đặc nhiệm quận 1 ập vào bắt. Tuy nhiên, 2 tên trong nhóm kịp tẩu thoát.

Công an quận 1 đã bàn giao sự việc cho Công an quận 3 tiếp tục truy bắt 2 tên cướp còn lại. Cảnh sát cho biết băng nhóm này hoạt động dưới trướng của bà Thảo.

Dàn cảnh cướp tài sản hàng chục người

Nhóm nam nữ trà trộn vào dòng người tham gia sự kiện rồi liên tục xô đẩy gây náo loạn để cướp giật nữ trang, tài sản.



Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm