Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ quái cầm đầu băng dàn cảnh để trộm cắp

Bằng chiêu thức dàn cảnh gây tai nạn, nhóm 12 người đã ra tay thực hiện nhiều vụ cướp tài sản khiến người dân Sài Gòn hoang mang.

Ngày 6/12, cơ quan cảnh sát điều tra công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM) đã bắt giữ 6 người liên quan đến băng nhóm trộm cắp tài sản bằng cách dàn cảnh gây va chạm giao thông và cướp tài sản nạn nhân. Đặc biệt, đây mới chỉ là 6 trong tổng số 12 người của băng trộm.

Nguyễn Thị Phượng - người cầm đầu băng trộm dàn cảnh.

Theo đó, cơ quan cảnh sát điều tra công an Q.Bình Thạnh đã bắt khẩn cấp: Nguyễn Thị Phượng (SN 1975, ngụ Thủ Đức, cầm đầu băng nhóm), Bùi Quý Hội (SN 1973, ngụ Thủ Đức, là người cản địa khi bị truy đuổi), Lê Hoàng (tức “Hoàng Mập” SN 1986, ngụ Thủ Đức, giữ tài sản trộm được), Hoàng Nữ Thanh Thủy (SN 1982, ngụ Q. 7, trực tiếp trộm tài sản của nạn nhân), Nguyễn Kim Sơn (SN 1980, ngụ Q.7 người chở Thủy), Nguyễn Minh Hoàng (SN 1979, sống lang thang, người cản địa).

Theo đó, thời gian gần đây, cơ quan công an Bình Thạnh tiếp nhận thông tin về một nhóm người thường đi vòng qua nhiều tuyến đường, thường dàn cảnh va chạm giao thông, sau đó ra tay trộm cắp tài sản.

Tiếp nhận thông tin và qua quá trình điều tra, thu thập chứng cứ nên cơ quan công an Q.Bình Thạnh đã nắm được hành tung của băng nhóm này do Nguyễn Thị Phượng cầm đầu và ra quyết định bắt giữ.

Tại cơ quan công an Q.Bình Thạnh, hung thủ khai nhận băng trộm gồm có 12 người do Phượng cầm đầu. Hàng ngày, các đối tượng này chạy xe theo hàng dọc, cách nhau chỉ vài chục mét. Khi đi trên đường, nếu Phượng phát hiện người dân đi xe máy có đem theo tài sản giá trị thì ra lệnh cho đàn em ra tay.

Theo lệnh Phượng, đàn em sẽ nhanh chóng áp sát “con mồi” rồi dàn cảnh va chạm xe với nạn nhân. Khi người đi đường bị ngã thì các đối tượng sẽ xúm lại tạo cảnh hỗn loạn đểThủy ra tay trộm điện thoại, tiền bạc hay tài sản khác có giá trị.

Trộm được, Thủy sẽ nhanh chóng chuyển cho Hoàng “Mập” cất giữ để nếu nạn nhân có phát hiện cũng không thể bắt quả tang hay tìm thấy tài sản của mình. Khi đã thực hiện trộm, cả nhóm lên xe tháo chạy và các đối tượng Hội, Hoàng “Mập”, Minh Hoàng sẽ nhận nhiệm vụ cản địa cũng như chống trả lại nếu bị nạn nhân cùng người dân phát hiện, truy đuổi.

Các đối tượng khai nhận, ngay trong ngày 5/12, băng trộm đã thực hiện liên tục 4 vụ dàn cảnh để trộm cắp, lấy được 3 diện thoại iPhone 4, 1 điện thoai hiệu Sky đem bán lấy tiền chia nhau ăn xài.

Hiện cơ quan công an Q.Bình Thạnh tiếp tục điều tra vụ việc cũng như truy bắt các đối tượng còn lại trong băng nhóm này.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm