Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Nữ quái' lừa chạy việc vào ngành công an với giá 300 triệu

Ngày 12/6, Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) cho biết đang tạm giữ Lê Thị Mỹ Hoa (58 tuổi, quê Khánh Hoà) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, khi biết anh Đức Anh (ngụ huyện Phú Giáo) mới nhận quyết định xuất ngũ, có nguyện vọng làm việc trong ngành công an nên Hoa nảy sinh ý định lừa đảo bằng cách "chạy việc".

Hoa cho biết quen thân với nhiều lãnh đạo công an tỉnh Bình Dương nên có thể "bảo lãnh" cho anh Đức Anh vào ngành với giá 300 triệu đồng.

"Nữ quái" Hoa bị bắt giữ.

Khi Đức Anh đồng ý, để tạo lòng tin, Hoa yêu cầu nạn nhân đưa giấy quyết định xuất ngũ. Sau đó bà ta đi làm giả quyết định của công an tỉnh Bình Dương nhận anh này vào làm việc. Sau đó "nữ quái" lấy 300 triệu đồng của nạn nhân.

Tuy nhiên, Đức Anh chờ mãi nhưng không thấy cơ quan gọi đi làm, nên đến phòng Tổ chức cán bộ công an tỉnh Bình Dương để hỏi. Tại đây anh mới biết quyết định nhận công tác là giả.

Qua điều tra, cơ quan công an bắt khẩn cấp Hoa để điều tra. Theo lời khai của "nữ quái", bà ta đã lừa đảo 2 người khác tại TP.HCM với cùng thủ đoạn để chiếm đoạt tài sản.

H. An

Bạn có thể quan tâm