Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Nữ quái' lừa đảo hàng tỷ đồng của bạn

Công an TP Đà Nẵng tống đạt các quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Thị Thư (1976, trú tại Sơn Trà, TP Đà Nẵng) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Kết quả điều tra ban đầu xác định, giữa Lê Thị Thư và bà Lê Thị T.H (47 tuổi, trú phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) có mối quan hệ bạn bè đồng hương, quen biết nhau từ trước.

Tháng 12/2020, lợi dụng mối quan hệ này, Thư đã đưa ra thông tin gian dối là cần tiền kinh doanh vàng để hỏi vay, mượn tiền của bà H. Dù biết rõ trong thời điểm này do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, không thể đi lại, Thư vẫn rủ bà H. vào TP.HCM để xem cơ sở kinh doanh vàng nhằm mục đích tạo lòng tin.

Lua dao hang ty,  Le Thi Thu anh 1

Lê Thị Thư tại cơ quan Công an.

Tin tưởng Thư là bạn bè, đồng hương kinh doanh buôn bán vàng nên từ tháng 6/2021 đến tháng 11/2021, bà H. đã nhiều lần cho Thư vay tiền với tổng số tiền hơn 20 tỷ đồng. Mỗi lần vay, Thư đều viết “Hợp đồng cho cá nhân vay tiền”, khoản vay nào đã trả gốc thì sẽ hủy hợp đồng. Mượn tiền, nhưng Thư không dùng vào mục đích kinh doanh vàng mà dùng số tiền này để trả lãi cho người khác hoặc sử dụng khoản vay sau trả khoản vay trước.

Thời gian đầu, Thư trả lãi đều đặn cho bà H, nhưng đến ngày 11/11/2021 lấy lý do dịch bệnh, làm ăn thua lỗ, phá sản nên không trả nữa. Biết bị lừa, bà H. viết đơn tố cáo gửi cơ quan Công an.

Tại cơ quan điều tra, Lê Thị Thư và bà H. đã đối chiếu sao kê tài khoản và lập biên bản xác nhận, từ ngày 30/6/2021 đến ngày 11/11/2021, bà H. đã 90 lần chuyển tiền cho Thư với tổng số tiền hơn 20,4 tỷ đồng. Thư chuyển trả lại cho bà H. tổng cộng 87 lần với tổng số tiền hơn 13,8 tỷ đồng, chiếm đoạt của bà H. hơn 6,6 tỷ đồng. Số tiền này, theo giải trình của Thư là để trả lãi duy trì các khoản nợ của một số cá nhân khác hoặc dùng một phần để trả lãi cho chính bà H.

Ngoài ra, trong quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng cũng đã nhận được 5 đơn tố cáo khác liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Lê Thị Thư.

Hầu hết đơn tố cáo của các nạn nhân đều cho biết do tin tưởng vào mối quan hệ quen biết, họ hàng, đồng hương, thậm chí có người là đồng nghiệp của chồng Lê Thị Thư, nên đã cho đối tượng vay, mượn từ hơn 300 triệu đến gần 2 tỷ đồng. Toàn bộ đơn tố cáo này đều được Cơ quan điều tra tiếp nhận, hiện tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cứ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện, vụ việc được Công an TP Đà Nẵng tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

Sách về Pháp luật

Cuốn sách "Cẩm nang thi hành án dân sự" đáp ứng nhu cầu tra cứu nhanh, chính xác các quy định của pháp luật thi hành án dân sự và các quy định của pháp luật khác có liên quan trong quá trình tổ chức thi hành bản án, quyết định của tòa án, đồng thời chỉ ra một số vướng mắc trong các quy định của pháp luật khi áp dụng vào các tình huống thi hành án cụ thể.

https://tienphong.vn/nu-quai-lua-dao-hang-ty-dong-cua-ban-dong-huong-post1676690.tpo

Nguyễn Thành/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm