Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ quái lừa hơn 30 tỷ đồng lẩn trốn suốt 6 năm

Sau khi vay hơn 30 tỷ đồng của nhiều người, Tính cho vay lại với lãi suất cao hơn để kiếm tiền chêch lệch nhưng bị con nợ bỏ trốn.

Ngày 9/11, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa  – Vũng Tàu cho biết, cơ quan này đã ra lệnh bắt tạm giam Phạm Thu Tính (50 tuổi, trú tại P.7, TP Vũng Tàu) theo quyết định truy nã về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Phạm Thu Tính bị bắt giữ sau 6 năm lẩn trốn.

Trước đó, công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nhận được đơn trình báo của nhiều nạn nhân về việc họ cho Tính vay số tiền hơn 30 tỷ đồng, sau một thời gian thì người này đã bỏ trốn khỏi địa phương. Qua quá trình xác minh, công an xác định Tính đã có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Năm 2008, Tính đã bị công an Bà Rịa – Vũng Tàu truy nã toàn quốc. Sau 5 năm lẫn trốn, ngày 6/11, Tính đã bị các trinh sát bắt giữ khi đang lẫn trốn tại tỉnh Trà Vinh.

Theo lời khai ban đầu của đối tượng này tại cơ quan công an, trong khoảng thời gian từ năm 2001 đến năm 2003, Tính đã vay tiền của một số người dân tại TP Vũng Tàu với lãi suất 6%/ngày, sau đó mang số tiền này cho những người khác vay lại với lãi suất 8%/ngày để lấy tiền chênh lệch. Nhưng do những “khách hàng” của Tính bỏ trốn nên không có tiền trả cho chủ nợ đành phải bỏ trốn.

Hội An - Kiều Ngân

Bạn có thể quan tâm