Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ sinh 14 tuổi gom laptop và điện thoại đưa cho kẻ lừa đảo

Trúng “khổ nhục kế” của người phụ nữ, nữ sinh về nhà gom laptop, iPad, điện thoại di động đưa hết cho kẻ lừa đảo.

Ngày 27/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 3 đang lấy lời khai của Nguyễn Vũ Kim Linh (41 tuổi, trú quận 4) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một nữ sinh.

Nu sinh bi lua sach tai san anh 1

Linh bị điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: Lê Trai.

Theo điều tra, khoảng 10h ngày 21/6, em Đ.B.H. (14 tuổi) sau khi học thêm tại trường thì đạp xe để về nhà. Đến đường Hoàng Sa, H. bị Linh chạy xe máy tiếp cận và hỏi: “Gần đây có chỗ điện thoại công cộng nào không”.

H. trả lời không biết, thì người phụ nữ khóc lóc nói mẹ mình bị tai nạn giao thông và yêu cầu Hân cho mượn điện thoại để báo tin cho gia đình.

Khi H. không đồng ý cho mượn điện thoại, thì Linh hỏi mượn tiền nhưng vẫn không được. Sau đó, Linh kiếm cớ bắt chuyện khiến nữ sinh cảm thấy phiền phức, dừng xe cho bà ta 100.000 đồng.

Linh không rời đi mà chạy theo than vãn, kể khổ và thề thốt nếu H. giúp đỡ thì bà ta sẽ trả lại tiền. Sau đó, H. lấy 180.000 đồng đưa tiếp cho Linh.

Lúc này, lòng tham không đáy của người phụ nữ trỗi dậy. Bà ta nói nói vẫn chưa đủ tiền đóng viện phí, yêu cầu nữ sinh giúp đỡ thêm. Hân sau đó đồng ý và đưa bà ta về hẻm 302 Lê Văn Sỹ, phường 14, quận 3.

Người phụ nữ đứng chờ ở đầu hẻm còn em H. vào nhà lấy chiếc laptop, iPad, điện thoại di động bỏ vào balo. Nữ sinh sau đó quay lại chỗ Linh, thì được bà ra rủ đi đến bệnh viện.

Khi đến trước một bệnh viện ở quận Phú Nhuận, người phụ nữ dừng lại yêu cầu Hân đưa balo kiểm tra. Xem xong, Linh nói chưa đủ tiền viện phí.

Lúc này, H. nhớ ở nhà vẫn còn 1 chiếc laptop, nên chạy về nhà lấy thêm. Đến 11h cùng ngày, Hân giao chiếc laptop cho người phụ nữ tại chợ Nguyễn Văn Trỗi, quận 3.

Khi đã nhận hết các tài sản, người phụ nữ nói nữ sinh về nhà chờ, hẹn đến chiều sẽ quay lại trả tài sản cho Hân.

Hân tin lời nên về nhà nghỉ ngơi. Đến 14h, H. ra đầu hẻm ngồi chờ nhưng không thấy người phụ nữ trở lại.

Nu sinh bi lua sach tai san anh 2

Tang vật được cảnh sát thu hồi. Ảnh: Lê Trai.

Nữ sinh đem chuyện này kể lại cho ba mẹ. Sau đó, gia đình đưa H. đến Công an Phường 14, quận 3 xin trích xuất camera để xem lại sự việc xảy ra.

Cảnh sát làm việc với người thân, thì họ từ chối cung cấp thông tin vì cho rằng tài sản nhỏ, không muốn trình báo.

Công an phường 14 cùng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự Công an quận 3 xuống tiếp xúc, vận động thì gia đình mới đưa H. đến trình bảo vụ việc. Qua ghi nhận, tổng tài sản bị chiếm đoạt có giá trị hơn 60 triệu đồng.

Vào cuộc truy xét, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự Công an quận 3 mời Linh lên làm việc.

Bước đầu, người phụ nữ thừa nhận hành vi như trên và cho biết mình có 2 tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nghe điện thoại giả mạo công an, người đàn ông bị lừa 500 triệu đồng

Công an quận Hà Đông, thành phố Hà Nội đang xác minh, điều tra vụ giả danh cán bộ công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là 500 triệu đồng.

Lê Trai

Bạn có thể quan tâm