Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ sinh bị đuổi học nếu không cắt tóc

Nữ sinh này sẽ phải nghỉ học nếu không cắt đi mái tóc xoăn châu Phi tự nhiên của mình.

Vanessa VanDyke, 12 tuổi, hiện đang học tại trường Kito giáo Orlando tại Florida sở hữu một mái tóc xoăn tự nhiên. Chính điều này đã khiến cho em thường xuyên bị bạn bè chế nhạo. Vanessa đã tìm đến sự can thiệp của nhà trường. Nhưng thay vì bảo vệ em, nhà trường lại đưa ra quyết định Vanessa phải cắt mái tóc của mình.

Nhà trường cho rằng mái tóc của em đã vi phạm quy định về đồng phục trong đó có những điều khoản về đầu tóc: “Tóc phải để màu tự nhiên, không gây chú ý, không được cạo, để đuôi chuột… khiến người khác mất tập trung”. Họ cho cô bé 1 tuần để suy nghĩ và nếu như em không thực hiện việc thay đổi kiểu tóc em sẽ bị nhà trường cho thôi học.

Vanessa quyết không cắt bỏ mái tóc tự nhiên của mình.

Nữ sinh này cho rằng mái tóc là một phần bản sắc con người em, vì thế, em không có ý định thay đổi kiểu tóc. “Mái tóc cho thấy tôi là duy nhất. Nó xù lên và tôi thích điều đó. Tôi biết mọi người trêu chọc tôi khi tóc tôi không thẳng, nhưng tôi muốn để sao cho phù hợp với mình”, cô bé nói.

Trước quyết định đó, Vanessa và gia đình tỏ ra rất bức xúc. Và yêu cầu có buổi làm việc với nhà trường về mái tóc của Vanessa.  

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm