Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ sinh Đại học Kiến trúc đam mê hội họa

Nguyễn Tú Uyên là sinh viên chuyên ngành Thiết kế nội thất, Đại học Kiến trúc Hà Nội. Nữ sinh từng bị gia đình phản đối khi theo ngành hội họa.

Dai hoc Kien truc anh 1

Nguyễn Tú Uyên, sinh năm 1999, đến từ Quảng Ninh là sinh viên năm 4 chuyên ngành Thiết kế nội thất, Đại học Kiến trúc Hà Nội. Nữ sinh vừa tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

Dai hoc Kien truc anh 2

Tú Uyên có năng khiếu với hội họa từ ngày nhỏ. Cô gái nuôi đam mê qua các bộ phim, tưởng tượng sẽ thiết kế ngôi nhà trong mơ. Uyên từng đạt giải nhất bảng vẽ không chuyên cuộc thi Nét đẹp đời thường. Cô là một trong số 2 học sinh tiêu biểu của Hạ Long tham gia Đại hội đại biểu Đoàn TNCS HCM tỉnh Quảng Ninh lần thứ XI.

Dai hoc Kien truc anh 3

Nhận thấy Đại học Kiến trúc là môi trường phù hợp để phát triển sở thích, Uyên mạnh dạn nộp hồ sơ thi đại học. Khi cầm giấy trúng tuyển, cô nhận sự phản đối của gia đình vì lo lắng ra trường không có công việc ổn định. Nữ sinh thuyết phục bố mẹ bằng các bài báo viết về triển vọng nghề nghiệp.

Dai hoc Kien truc anh 4

Đối với Tú Uyên, sinh viên trường Kiến trúc phải bỏ nhiều thời gian để làm ra sản phẩm có độ chính xác cao. Áp lực mùa thi căng thẳng bởi đồ án, khối lượng bài vở khiến nữ sinh đôi lúc gặp áp lực. “Cường độ học tập giúp sinh viên giữ được tinh thần bền bỉ, Uyên luôn tự nhủ bản thân cần phấn đấu, không tụt lùi so với các bạn”.

Dai hoc Kien truc anh 5

Với sự tự tin, mạnh dạn cùng việc tìm ra phương pháp học tập phù hợp, 4 năm đại học của Uyên nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Nữ sinh là Ủy viên BCH Hội sinh viên trường. Bên cạnh đó, cô còn đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt, tham gia Nghiên cứu khoa học.

Dai hoc Kien truc anh 6

“Nếu biết sắp xếp thời gian, em có thể vừa học vừa tham gia nhiều trải nghiệm mới”, Tú Uyên nói.

Dai hoc Kien truc anh 7

Cô gái Quảng Ninh cho rằng theo đuổi hội họa không chỉ cần năng khiếu. Bản thân mỗi sinh viên cần có tinh thần cầu tiến, siêng năng, không ngại học hỏi.

Dai hoc Kien truc anh 8

Nữ sinh Đại học Kiến trúc tâm sự được theo đuổi đam mê là món quà may mắn. Tú Uyên tham gia cuộc thi hoa hậu với tâm thế học hỏi, ghi dấu trải nghiệm đáng quý. Cô gái mong sau khi tốt nghiệp sẽ tìm được công việc như ý liên quan đến hội họa, mỹ thuật.

Thủ khoa đầu ra của Viện Kỹ thuật Hóa học

Nguyễn Phương Thảo là thủ khoa đầu ra của Viện Kỹ thuật Hóa học, ĐH Bách khoa Hà Nội. Nữ sinh đoạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi sinh viên.

Hải Yến

Bạn có thể quan tâm