Trao đổi với Zing.vn tối 1/4, bác sĩ Trương Thị Huyền - người trực tiếp điều trị cho nữ sinh bị lột đồ, đánh hội đồng tại Bệnh viện Tâm thần kinh Hưng Yên - cho biết chiều nay, bệnh nhân được khám lại, làm các test về tâm lý lo âu, trầm cảm.
Bác sĩ thông tin tình hình của H.Y. tiến triển tốt, tâm lý ổn định bình thường, có thể xuất viện. Sáng nay, khi bạn học đến xin lỗi, biểu hiện của Y. rất thoải mái.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thăm hỏi, động viên nữ sinh N.T.H.Y. tại Bệnh viện Tâm thần kinh Hưng Yên. Ảnh: N.S. |
Trong ngày, em ăn, ngủ tốt, cùng bà nội đi mua đồ ăn và chủ động xin ra viện để về đi học. Bác sĩ Huyền lưu ý vì H.Y. đang trong độ tuổi phát triển nên gia đình, nhà trường cần tạo môi trường tốt, kết hợp liệu pháp tâm lý đơn giản như thường xuyên động viên để đảm bảo sức khỏe tinh thần cho Y.
"Nếu bệnh nhân có dấu hiệu bất thường, gia đình cần đưa em đến bệnh viện tái khám", bác sĩ Huyền cho biết.
Trước đó, ngày 28/5, N.T.H.Y. nhập viện với biểu hiện hoảng loạn, mặt sưng tím nhiều chỗ. Bác sĩ chẩn đoán em phản ứng stress cấp, có sang chấn về mặt tâm lý tinh thần. Y. chủ yếu điều trị bằng thuốc uống, thuốc bổ não và các loại vitamin nhóm B.
Trong khi đó, công an tỉnh Hưng Yên phối hợp công an huyện Ân Thi tiếp tục điều tra, làm rõ vụ bạo hành xảy ra ngày 22/3 tại trường THCS Phù Ủng khiến N.T.H.Y. bị thương nặng về thể xác và tinh thần. 5 học sinh đánh Y. cũng kết thúc thời gian kỷ luật đình chỉ một tuần và đi học trở lại.
Trước đó, UBND huyện Ân Thi đã họp, quyết định tạm dừng công tác điều hành đối với hiệu trưởng THCS Phù Ủng - Nhữ Mạnh Phong - và giáo viên chủ nhiệm lớp 9A của trường để tập trung làm rõ vụ việc.
Trong buổi làm việc với Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ hôm 31/3, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, ông Nguyễn Văn Phóng, cho biết sẽ xem xét làm quy trình cách chức toàn bộ Ban giám hiệu, Chi uỷ, Tổng phụ trách đội, kỷ luật Hội đồng kỷ luật nhà trường vì có dấu hiệu bao che.
Đối với giáo viên chủ nhiệm, lãnh đạo tỉnh cho biết sẽ xử lý bằng hình thức nặng hơn vì không nắm được tâm tư, nguyện vọng, diễn biến tâm lý học sinh.