Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ sinh khổ luyện tại trường dạy uốn dẻo ở Trung Quốc

Một phút trên sân khấu đánh đổi bằng 10 năm luyện tập. Những nữ sinh tại trường dạy uốn dẻo ở Trung Quốc có thể bắt đầu sự nghiệp sau 5 năm nhờ cường độ luyện tập cao.

truong day uon deo anh 1

Các học viên uốn dẻo luyện tập tại trường Cao đẳng nghề Văn hoá và Nghệ thuật Vân Nam tại thành phố Côn Minh, Trung Quốc. Tại đây, họ sẽ trải qua quá trình đào tạo toàn diện trong 5 năm và sau đó bắt đầu sự nghiệp biểu diễn.

truong day uon deo anh 2

Uốn dẻo là nghệ thuật trình diễn, trong đó, nghệ sĩ phô diễn các kỹ năng của họ về tính dẻo dai và linh hoạt của cơ thể. 

 

truong day uon deo anh 3

Nhiều người cho rằng uốn dẻo có thể gây nguy hiểm. Tuy nhiên, một số khác cho hay, bộ môn này cũng như nhiều loại hình thể thao khác, người luyện tập sẽ an toàn nếu họ cẩn thận.

truong day uon deo anh 4

Tim Allardyce, chuyên gia về chỉnh hình người Anh, cho biết, một số người dẻo hơn bình thường do gen. Nếu bố mẹ à những người uốn dẻo giỏi, họ cũng có thể được thừa hưởng khả năng này. Tuy nhiên, Tim khẳng định, những người thành công đều phải trải qua quá trình luyện tập vất vả.

truong day uon deo anh 5
Hầu hết học viên đều có vết sẹo ở cằm do quá trình luyện tập gây ra. Vai và hàm của họ thường phải chịu tác động lớn của trọng lực.
truong day uon deo anh 6
4 học viên đang luyện tập động tác cơ bản trong uốn dẻo.
truong day uon deo anh 7
Trung Quốc là một trong những nước mạnh về mảng thể thao cần đến sự dẻo dai của cơ thể như uốn dẻo và thể dục dụng cụ. Để đạt được thành công, chế độ đào tạo của các trường rất nghiêm ngặt.
truong day uon deo anh 8
Những người theo môn nghệ thuật này thường bắt đầu luyện tập từ rất nhỏ. Liu Teng, 25 tuổi, cho biết, cô theo đuổi bộ môn uốn dẻo từ khi 8 tuổi. Sau gần 20 năm theo đuổi sự nghiệp, Liu đã đạt khá nhiều thành công và được mọi người đặt cho danh hiệu là "người phụ nữ dẻo nhất Trung Quốc".

Cuộc sống trong trường dạy xiếc tư nhân

Xiếc là môn nghệ thuật truyền thống ở Tanzania và trường học Mama Africa là nơi giúp những người đam mê nhào lộn có cơ hội phát triển tài năng.


Kim Ngân

Ảnh: Ecns

Bạn có thể quan tâm