Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ sinh 'mượn' giấy khai sinh được dự thi tốt nghiệp

Thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp, nữ sinh Lai, Hui-Chun, học sinh lớp 12A4, trường THPT Lai Vung 2 hoàn tất thủ tục để tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

Em Lai, Hui-Chun, nhân vật trong bài viết Học sinh Việt kiều trước nguy cơ không được thi tốt nghiệp: Rối vì quốc tịch được đăng tải trên báo chí đầu tháng 6.

Sau khi nắm thông tin, Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp cùng các sở, ngành vào cuộc để xem xét, hỗ trợ em và gia đình.

nu sinh muon giay khai sinh anh 1

Lai, Hui-Chun đã được điều chỉnh hồ sơ, bằng cấp, đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp THPT.

Theo ông Nguyễn Minh Tâm, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp, sau thời gian vào cuộc giải quyết, đến nay em Lai, Hui-Chun đã đủ điều kiện tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Để giải quyết trường hợp của em, UBND tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo Sở GD&ĐT, Sở Tư pháp, UBND huyện Lai Vung vào cuộc.

Qua xem xét, cơ quan chức năng đã tiến hành điều chỉnh các loại hồ sơ liên quan về hộ tịch và hồ sơ học tập từ tên Việt Nam của em đã "mượn" (Nguyễn Ngọc Trường Thy) sang tên thật là Lai, Hui-Chun, đúng theo khai sinh và hộ chiếu đã được cấp tại Trung Quốc.

Phòng GD&ĐT huyện Lai Vung điều chỉnh nội dung bằng tốt nghiệp THCS tên Nguyễn Ngọc Trường Thy sang tên Lai Hui-Chun. Trường THPT Lai Vung 2 tiến hành điều chỉnh nội dung liên quan đến việc học tập và hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2020 theo quy định.

Sau khi chỉnh sửa, hoàn thành các hồ sơ, nữ sinh Lai, Hui-Chun đã có đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020 theo diện người học có quốc tịch nước ngoài.

Sở GD&ĐT đã hoàn thành thẻ dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT cho Lai, Hui-Chun (nơi sinh Đài Loan, dự thi tại điểm thi trường THPT Lai Vung 2).

Con đường nào vào đại học cho thí sinh phải hoãn thi tốt nghiệp THPT?

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 được tổ chức thành hai đợt. Các trường đại học phải tính toán để xác định phân bố chỉ tiêu cho đợt hai hợp lý, đồng thời linh hoạt hơn trong tuyển sinh.

https://giaoducthoidai.vn/dong-thap-nu-sinh-muon-giay-khai-sinh-duoc-du-thi-tot-nghiep-1596681756118.html

Quốc Ngữ / Giáo dục Thời đại

Bạn có thể quan tâm