Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ sinh nên chọn ngành công nghệ thông tin

Một nữ sinh rất yêu thích ngành công nghệ thông tin nhưng đang băn khoăn vì nhiều bạn bè cho rằng sẽ gặp khó khăn trong quá trình học tập và cơ hội nghề nghiệp.

Thí sinh thi đại học năm 2013 - Ảnh: Lê Hiếu.

- Em muốn thi vào ngành công nghệ thông tin nhưng nhiều bạn nói là nữ việc học sẽ khó khăn hơn. Đặc biệt sau khi sau khi tốt nghiệp chúng em sẽ không dễ dàng tìm được việc làm. Mong thầy cô lý giải băn khoăn này của em.

PGS.TS Lê Hữu Lập - Phó giám đốc HV Công nghệ Bưu chính viễn thông:

Ngành công nghệ thông tin cần có tư duy toán học tương đối tốt, vậy nam hay nữ không quan trọng.

Hiện nay số nữ sinh tham gia học ngành này chiếm tỷ lệ khá cao. Nhu cầu lao động trong lĩnh vực công nghệ thông tin trong thời gian tới là rất lớn, vì có liên quan đến tất cả các ngành kỹ thuật, kinh tế, văn hóa xã hội, phần mềm…. Cho nên cơ hội việc làm không khó nhưng em phải phấn đấu để có kết quả học tập tốt.

Đối với ngành CNTT, ngoài các kiến thức cơ bản, các em còn được học về kiến trúc máy tính, hệ điều hành, cơ sở dữ liệu, các kỹ thuật lập trình, mạng máy tính,thiết kế hệ thống thông tin, công nghệ phần mềm, an ninh mạng…

Thí sinh muốn tư vấn đề việc chọn ngành, trường cũng như cách luyên thi có thể gửi câu hỏi đến địa chỉ tuyensinh@news.zing.vn.

Các câu hỏi và phần giải đáp của các chuyên gia (gồm ban tư vấn tuyển sinh và thủ khoa các trường ĐH lớn) sẽ được đăng tải trên trang Giáo dục của báo điện tử Zing.vn.

Ban tư vấn tuyển sinh

Bạn có thể quan tâm