Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ sinh Ngoại thương được tài trợ thuốc điều trị ung thư

Đặng Trần Thủy Tiên, nữ sinh ĐH Ngoại Thương (Hà Nội) mắc ung thư vú, được tài trợ thuốc điều trị ung thư với chi phí dự kiến hơn 615 triệu đồng.

GS-TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K (Hà Nội), cho biết bệnh viện và Công ty dược phẩm Hoffmann-La Roche (Thụy Sĩ) đã quyết định tài trợ toàn bộ số thuốc điều trị đích điều trị ung thư vú cho em Đặng Trần Thủy Tiên (19 tuổi, quê Hải Phòng) - nữ sinh Đại học Ngoại thương vừa đạt danh hiệu “Hoa khôi truyền cảm hứng”. Tổng chi phí hỗ trợ điều trị cho Thủy Tiên dự kiến hơn 615 triệu đồng.

Nu sinh DH ngoai thuong anh 1

Nữ sinh Thủy Tiên được tài trợ thuốc điều trị đích hơn 600 triệu đồng. Ảnh: T.H.

GS Thuấn cho biết nữ sinh Thủy Tiên không may mắc căn bệnh vú khi còn rất trẻ, nhưng bằng tinh thần lạc quan, không chịu khuất phục số mệnh, em đã kiên cường đứng lên, chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác.

“Tôi tin tưởng rằng câu chuyện về căn bệnh mà em mắc phải và cách Đặng Trần Thủy Tiên đối diện với bệnh tật sẽ trở thành một niềm cảm hứng, truyền tới cho những người bệnh ung thư một niềm tin, nghị lực và sự lạc quan trong cuộc sống, hướng đến những điều tốt đẹp hơn”, GS Thuấn cho hay.

Đại diện Bệnh viện K cho biết thuốc tài trợ là thuốc điều trị đích - sản phẩm thế hệ mới, chi phí lớn, chỉ được Quỹ bảo hiểm y tế chi trả một phần.

Điều trị đích trong ung thư vú tiêu diệt tế bào ung thư và giảm thấp nhất các ảnh hưởng nguy hại đến tế bào khỏe mạnh. Đây chính là loại thuốc đã được dùng để chữa trị cho sản phụ Nguyễn Thị Liên (28 tuổi, quê Hà Nam) trước đó. Liên mắc ung thư vú giai đoạn cuối vẫn quyết tâm sinh con. Đây là sản phụ đã trải qua ca sinh đặc biệt: Sinh mổ trong tư thế ngồi và chỉ gây tê do sức khỏe rất yếu không cho phép gây mê.

Hàng trăm bệnh nhân ung thư được đi xe miễn phí về quê ăn Tết

Tại Bệnh viện K, các bệnh nhân được đưa lên những chiếc xe khởi hành miễn phí, đưa về nhà đón Tết sum vầy.

Hà Quyên

Bạn có thể quan tâm