Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ sinh Sài thành diễn thời trang rác

Thay vì những bộ trang phục đắt tiền lấp lánh, giới trẻ TP.HCM đã có hoạt động thiết thực khi trình diễn những bộ váy làm từ nắp chai, vải vụn, túi nilon.

Nữ sinh Sài thành diễn thời trang rác

Thay vì những bộ trang phục đắt tiền lấp lánh, giới trẻ TP.HCM đã có hoạt động thiết thực khi trình diễn những bộ váy làm từ nắp chai, vải vụn, túi nilon.

Nằm trong chuỗi hoạt động của ngày hội "Tái chế rác thải" 2013 diễn ra vào hôm qua (14/4) tại TP.HCM, các sinh viên đã trình diễn những bộ trang phục làm từ rác độc đáo, bắt mắt do chính mình thiết kế.

 Những bộ váy cưới độc đáo từ phế liệu của sinh viên ĐH Văn Lang.

Cuộc thi mang tên Thiết kế thời trang từ vật liệu phế thải thu hút các bạn sinh viên của 8 trường đại học trong thành phố tham gia. Với ý tưởng, nguyên vật liệu xoay quanh phế thải (túi nilon, giấy vụn, nắp chai, vải vụn…) các bạn trẻ đã tạo nên những bộ sưu tập thời trang độc đáo. 

Vòng chung kết của cuộc thi là phần trình diễn của các đội ĐH Văn Lang, ĐH Nông lâm TP.HCM và ĐH Hoa Sen. Từ những phế thải giấy, vải vụn do xưởng may gần nhà bỏ đi, bạn Đỗ Thị Mai Hương (khoa Công nghệ - Môi trường, ĐH Văn Lang) thiết kế ra những chiếc váy cưới xinh xắn, tạo nên bộ sưu tập váy cưới Ngày hạnh phúc. Trong khi đó, các thành viên của CLB Yêu môi trường, ĐH Nông lâm TP.HCM tận dụng tất cả mọi phế thải  để tạo nên bộ sưu tập Thế giới chung tay. Trên sân khấu, các người mẫu nghiệp dư tự tin trình diễn các bộ trang phục độc đáo, đủ hình dáng, màu sắc, nguyên vật liệu…

Kết thúc màn trình diễn, giải nhất đã thuộc về CLB Yêu môi trường. Bộ sưu tập Ngày hạnh phúc về thứ ba và đội trường ĐH Hoa sen về vị trí thứ 2.

Dưới đây là một số hình ảnh của ngày hội:

Các cô gái của ĐH Nông lâm tự tin sải bước trên sân khấu.
 Những bộ trang phục đẹp, đầy nữ tính của ĐH Nông lâm.

Hoạt động chính của ngày hội là gian hàng đổi quà thu hút nhiều phụ huynh, học sinh mang theo pin, bình đựng hóa chất, bóng đèn qua sử dụng... đến đổi lấy ly thủy tinh, chén đĩa, bóng đèn mới.

Niềm vui của ĐH Nông Lâm khi giành giải nhất. 
Ngoài trình diễn thời trang tái chế, tại đây còn trưng bày các sản phẩm công nghệ, các sản phẩm tái chế, túi thân thiện với môi trường, chiếu phim về các vấn đề liên quan đến chất thải rắn… Trong ảnh các bạn trẻ xem mô hình bản đồ Việt Nam làm từ phế liệu.
Tập trung làm tranh giấy và gấp túi giấy. 
 Nhiều học sinh, sinh viên mang theo vỏ chai, giấy vụn, vỏ hộp sữa để đổi lấy sữa, giấy vệ sinh, hộp khăn giấy, sách, truyện… Rất nhiều người dân của thành phố cũng mang phế liệu đến đổi quà tại ngày hội tái chế.

Như Quỳnh

Như Quỳnh

Bạn có thể quan tâm