Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ sinh tặng hoa ông Kim Jong Un học tốt tiếng Trung và tiếng Anh

Giáo viên chủ nhiệm lớp của cô gái tặng hoa ông Kim Jong Un nhận xét Nguyễn Thu Uyên là sinh viên giỏi ngoại ngữ, năng động, có vẻ ngoài thanh lịch.

Khi ông Kim Jong Un đến ga Đồng Đăng, Lạng Sơn, sáng 26/2, Nguyễn Thu Uyên, sinh viên năm nhất lớp K15 Trung văn 2, CĐ Sư phạm Lạng Sơn, đã tặng hoa nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Khi được hỏi về học trò của mình, cô Hoàng Thị Quyên - chủ nhiệm lớp - vui vẻ cho biết Uyên học giỏi tiếng Anh và tiếng Trung. Trong hơn một học kỳ qua, cô thường xuyên nghe giáo viên dạy lớp Uyên khen ngợi em, cả về tinh thần lẫn năng lực học tập.

co gai tang hoa ong Kim Jong Un anh 1
Nguyễn Thu Uyên diện áo dài trắng trang nhã, tặng hoa lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. 

Nữ giáo viên nói thêm khi mới nhận lớp, cô xem hồ sơ của từng sinh viên và ấn tượng với Thu Uyên qua những lời nhận xét tốt đẹp của thầy cô giáo ở trường phổ thông về học sinh này.

Trong 3 năm THPT, Uyên là học sinh tiên tiến, tham gia nhiều phong trào đoàn, hoạt động xã hội. Vì thế, ngay từ đầu, cô Quyên đã “nhắm” Nguyễn Thu Uyên vào ban cán sự lớp.

Đây cũng là một trong những điểm khiến cô thêm thiện cảm với học trò. Cô kể trong khi các bạn khác “né” làm lớp phó đời sống vì ngại phải quản lý thu chi, dễ nảy sinh mâu thuẫn nếu làm không tốt, Uyên lại chủ động nhận nhiệm vụ.

co gai tang hoa ong Kim Jong Un anh 2
Nguyễn Thu Uyên sở hữu ngoại hình xinh đẹp và có thành tích học tập khá tốt. Ảnh: FBNV.

Nhờ đó, cô mới biết không chỉ sở hữu thành tích học tập tốt, ngoại hình xinh đẹp, nữ sinh 19 tuổi còn có năng lực quản lý tốt và khá tinh tế khi xử lý mối quan hệ với bạn học và giáo viên.

Trong hơn một học kỳ qua, dù phụ trách tiền nong “nhạy cảm”, Thu Uyên chưa từng khiến các bạn học không hài lòng hay thắc mắc gì.

“Uyên là người dễ dàng tạo thiện cảm với người đối diện nhờ ngoại hình và cách ứng xử”, cô Quyên nói về học trò.

Cô Lê Thanh Hương - Trưởng khoa Ngoại ngữ - cũng dành nhiều lời tốt đẹp cho Nguyễn Thu Uyên. Dù không thường xuyên tiếp xúc nữ sinh, cô vẫn ấn tượng với vẻ ngoài thanh lịch, tươi tắn và thân thiện của em.

co gai tang hoa ong Kim Jong Un anh 3
Thu Uyên (bên phải) nhận nhiều lời khen tốt đẹp từ giáo viên và lãnh đạo khoa. Ảnh: FBNV.

Cô Hà Thị Thanh Huyền - Phó bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Sinh viên trường CĐ Sư phạm Lạng Sơn - cũng nhận xét tốt về Thu Uyên. Bên cạnh thành tích học tập, tham gia nhiều hoạt động và ngoại hình là lợi thế giúp Nguyễn Thu Uyên được chọn là người tặng hoa lãnh đạo Triều Tiên.

Ngày 25/2, Thu Uyên mới chính thức nhận thông báo về việc tặng hoa cho lãnh đạo Triều Tiên. Do thời gian chuẩn bị khá gấp, các giáo viên trong khoa và đoàn trường cùng tư vấn cách ăn mặc, trang điểm cho Uyên. Họ gợi ý em mặc áo dài trắng để xuất hiện trang nhã, thanh lịch, đúng chất sinh viên.

Sáng nay, khi hình ảnh Nguyễn Thu Uyên tặng hoa ông Kim Jong Un xuất hiện trên mạng xã hội và nhận phản ứng tích cực, ông Nguyễn Thế Dương - Phó hiệu trưởng CĐ Sư phạm Lạng Sơn - cho hay ông cảm thấy rất tự hào dù không trực tiếp tham gia hoạt động này. Không chỉ ông, nhiều giáo viên, sinh viên trường cũng có chung cảm nhận.

Chia sẻ ý kiến này, cô Thanh Huyền nói: “Tôi cảm thấy tự hào vì sinh viên trường mình được đại diện để tặng hoa cho đại biểu quốc tế đến Việt Nam. Đây là nguồn động viên khích lệ lớn đối với sinh viên toàn trường”.

Nữ sinh trường sư phạm tặng hoa ông Kim Jong Un Nguyễn Thu Uyên vinh dự là người tặng hoa cho nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jung Un sáng 26/2 tại ga Đồng Đăng, Lạng Sơn.

Cuộc sống của sinh viên nước ngoài tại Triều Tiên

Hành trình du học Triều Tiên không hề đơn giản. Cuộc sống tại đất nước được cho là bí ẩn nhất thế giới nhanh chóng khiến cậu sinh viên người Australia thấy mọi nỗ lực đều đáng giá.

Nữ sinh mặc áo dài trắng tặng hoa ông Kim Jong Un là ai?

Nguyễn Thu Uyên, sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn, vinh dự được tặng hoa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sáng 26/2.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm