Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ sinh teo 2 chân tự tin sẽ đỗ đại học

12 năm liền, Nguyễn Thị Cẩm Vân đều đạt thành tích học sinh khá, giỏi. Cô gái nổi tiếng với tinh thần hiếu học này tự tin với kết quả làm bài các môn thi của mình.

Ngày thi thứ 2, nhiều phụ huynh học sinh, các tình nguyện viên tại điểm thi THCS Bảo Ninh (TP Đồng Hới, Quảng Bình) đã quen với hình ảnh thí sinh Nguyễn Thị Cẩm Vân (20 tuổi) được bố cõng vào phòng thi hoặc bế lên xe máy ra về. 

"Trong buổi thi đầu tiên, em ấy được bố cõng từ ngoài vào phòng thi vì đến hơi sát giờ. Những môn thi sau đó, 2 bố con đến sớm hơn và được mọi người cho phép chạy xe máy vào bên trong trường để người cha đỡ vất vả hơn", một nữ tình nguyện viên tại điểm thi THCS Bảo Ninh cho biết. 

Từ ngày 29/6, ông Nguyễn Thọ Tư (50 tuổi, trú xã Hoa Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ) đã chạy xe máy, chở em Vân vượt gần 40 km về Đồng Hới để chuẩn bị cho con gái dự kỳ thi THPT quốc gia. Họ nghỉ lại tại nhà cô ruột của Vân ở phường Bắc Lý. 

Nu sinh teo chan quyet do dai hoc anh 1
Vân cho biết, em làm bài thi môn Văn rất tốt. Ảnh: Văn Được.

Chia sẻ với Zing.vn, Vân cho biết, em làm bài khá tốt các môn Toán, Ngữ văn và Anh văn. Nữ sinh đăng ký tuyển sinh vào ĐH Ngoại Ngữ Huế. Trong ba anh em, anh trai Vân hiện là sinh viên năm thứ tư Đại học Y Huế, em gái mới 4 tuổi. 

Vừa học hết lớp 1, nữ sinh bị đau 2 chân nên bố phải cho em tạm thời nghỉ học 2 năm, đi chữa bệnh ở Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện nhi Trung ương ở Hà Nội. Các bác sĩ kết luận, Vân bị viêm tuỷ cắt ngang, không thể chữa trị cho em có đôi chân lành lặn. 

Từ đó, Vân phải đến trường trên lưng bố mẹ hoặc bạn bè. Trừ những ngày ốm đau, cô gái này không hề bỏ sót buổi học nào. Lên cấp ba, Vân được một bạn học cùng lớp đến tận nhà chở đến trường, cõng vào lớp. 

"Nó không đi lại được như chúng bạn nhưng rất ham học. Con bé luôn thi đua để bằng được anh trai", ông Tư nói về con gái. 

Nu sinh teo chan quyet do dai hoc anh 2
Hình ảnh ông Tư bế con lên xe, mang áo cho con trở nên quen thuộc ở điểm thi THCS Bảo Ninh, Đồng Hới trong mấy ngày nay. Ảnh: Văn Được.

Cô giáo Trương Thị Minh Thiết (37 tuổi), giáo viên chủ nhiệm lớp 12 của Vân cho biết, em là học sinh hiếu học, luôn thể hiện tinh thần cố gắng học hỏi, rèn luyện, vượt khó.

"Vân có 11 năm liền là học sinh giỏi, học đều các môn. Riêng năm học vừa qua, em tập trung cho khối thi mình chọn nhưng vẫn đạt điểm tổng kết năm học là 7,8", cô Thiết thông tin.

Cô gái xương thủy tinh dùng xe lăn đi thi đại học

Bị xương thủy tinh, thí sinh Trần Thị Hải khao khát trở thành lập trình viên. Trước khi đến với kỳ thi THPT quốc gia năm nay, cô gái đã trải qua rất nhiều khó khăn.


Văn Được

Bạn có thể quan tâm