Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ sinh thiết kế thời trang từ công nghệ in 3D

Không giống như các bạn học khác dùng vải để làm bài tập tốt nghiệp, Danit Pleg đã sử dụng in 3D - công nghệ rất khó ứng dụng trong ngành công nghiệp thời trang.

Công nghệ in 3D có nhiều ứng dụng trong cuộc sống. Tuy nhiên, sử dụng nó vào lĩnh vực thời trang vẫn là điều khá mới mẻ. Danit Peleg - sinh viên ngành Thiết kế Thời trang, Đại học Shankar - đã quyết định vượt qua rào cản đó trong bộ sưu tập tốt nghiệp của mình, theo Fashionista

Danit Peleg.

Mặc dù kiến thức về in 3D không nằm trong chương trình học, cô gái đến từ thành phố Tel Avid, Israel vẫn xác định, bài tập tốt nghiệp sẽ liên quan đến công nghệ. “Tôi chỉ biết rằng, nó rất thú vị” - cô giải thích.

“Tôi luôn quan tâm tới sự kết hợp giữa thời trang và công nghệ, nên tôi dành thời gian để nghiên cứu về cắt laser, in 3 chiều” – Danit chia sẻ về niềm đam mê của mình.

Cặp song sinh 9X xinh đẹp mở siêu thị đồ Việt tại Nhật

Với niềm đam mê kinh doanh, Đặng Mai Nhi - Đặng Linh Nhi đã quyết tâm biến ước mơ mở một siêu thị mini bán đồ Việt trên đất Nhật thành hiện thực.

Đặc biệt, cô gái người Israel không sử dụng bất cứ loại máy móc công nghiệp nào, chỉ dùng một chiếc máy in gia đình ai cũng có thể mua được.

Thách thức đầu tiên Danit gặp phải là chất liệu sử dụng để in 3D thường rất cứng. Sau quá trình đọc nhiều tài liệu trên mạng và nghiên cứu tại phòng thí nghiệm ở thành phố Itel Avid, nữ sinh phát hiện ra FilaFlex - rất mềm và dễ uốn. 

Một trong những mẫu thiết kế của Danit Peleg. 

Cô bắt đầu tạo kiểu dáng, hình mẫu trên Optitex (phần mềm thiết kế thời trang), chuyển sang Blender (phần mềm thiết kế đồ họa 3D), in lên những mảnh vải có chất liệu giống như ren, chỉnh sửa và ghép chúng lại với nhau để có thành phẩm cuối cùng.

“Tôi đã dành ra hơn 2.000 giờ để hoàn thiện cả 5 sản phẩm, chưa kể thời gian thực hiện các mẫu thử nghiệm trước đó” - Danit tâm sự.

Lúc đầu, cô chỉ sử dụng 3 máy in. Nhưng sau khi bị khủng hoảng về tiến độ, cô quyết định tăng số máy lên gấp đôi và phải bảo đảm cho chúng hoạt động 24/7.

Cô gái phải sử dụng tới 6 máy in hoạt động hết công suất để hoàn thành bài tập đúng hạn. 

Danit Peleg cho hay: “Tất cả các bạn học khác đều dùng vải làm nguyên liệu thiết kế cho bộ sưu tập tốt nghiệp”. Thế nhưng, cô đã làm điều khác biệt.

Không chỉ vậy, Danit còn quyết định tiếp tục sử dụng các mẫu thiết kế đó cho chương trình sau đại học của mình. Cô hy vọng, bộ sưu tập thời trang 3D này có thể truyền cảm hứng cho các nhà thiết kế trẻ khác.

Danit Peleg hy vọng, những mẫu thiết kế này có thể truyền cảm hứng cho các bạn trẻ khác. 

Chàng trai 17 tuổi phục chế giày cũ kiếm 3.000 USD mỗi tháng

Jose Armando Bustamante hiện sở hữu kênh YouTube với những video quay cảnh anh phục chế giày cũ, thu hút hơn 100.000 người theo dõi.

Hường Vũ

Bạn có thể quan tâm