Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ sinh trường Ams thử làm 'siêu mẫu'

Khoác trang phục cánh bướm rực rỡ, váy trắng xinh xắn như công chúa, hay mang vẻ thần bí với sắc đen, các cô gái ở ngôi trường số 1 về học vấn sải bước như người mẫu chuyên nghiệp.

Nữ sinh trường Ams thử làm 'siêu mẫu'

Khoác trang phục cánh bướm rực rỡ, váy trắng xinh xắn như công chúa, hay mang vẻ thần bí với sắc đen, các cô gái ở ngôi trường số 1 về học vấn sải bước như người mẫu chuyên nghiệp.

Cuối tuần qua, câu lạc bộ thời trang LaMode thuộc trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdams đã tổ chức show diễn đầu tiên, ra mắt những thiết kế của các bạn trẻ. Khó có thể tin được tất cả những thiết kế trong đêm diễn đều do các bạn học sinh cấp 3 làm nên. Cũng chính các bạn là người thực hiện, xây dựng toàn bộ chương trình với sự giúp đỡ từ một số chuyên gia.

Nói về show diễn đầu tiên, các bạn trẻ trong câu lạc bộ thời trang LaMode lý giải: "Người trong bao là tên một tác phẩm của nhà văn Sê-khốp viết trong bối cảnh mà cả xã hội Nga. Thấu hiểu không gian của tác phẩm, nơi con người bị giam hãm, ngột ngạt trong nhà tù tư tưởng, chúng em đã đưa nó vào bộ sưu tập lần này.

Người trong bao đơn giản chỉ là một cách sống mà con người trở nên run rẩy trong sự mù quáng, một lối suy nghĩ bị ăn mòn bởi sự bảo thủ, sự sợ hãi thảm hại, một cách hành xử vô tâm, “cúi đầu làm thinh” trước thế sự cuộc đời.

Những người làm chương trình chúng em luôn muốn đem lại cho người thưởng thức không chỉ là ở hình thức bề ngoài mà còn muốn gửi gắm những ý nghĩa sâu xa, thầm kín khác, để người xem tìm thấy cái bao vô hình đang choàng lên cổ mình và nhen nhóm sức mạnh để họ “xé nát” những chiếc bao ấy”.

Hình ảnh nữ sinh trường Ams tự tin trình diễn trên sân khấu:

 
Chương 1 của show diễn mang tên Ngây thơ, với tông màu chủ đạo là màu trắng, toát lên vẻ thuần khiết của người con gái.

Nữ sinh trường Ams có phong cách trình diễn tự tin không thua kém gì các người mẫu chuyên nghiệp.

Chương 2 mang tên Người trong bao thể hiện con người bị giam hãm trong lớp vỏ bọc âm u.
Toàn bộ tông màu của chương 2 là màu đen.
Chương 3 là sự lột xác, con người dùng sức mạnh của bản thân để xé tan lớp vỏ bọc màu đen xấu xí, thoát ra như những cánh bướm với muôn màu rực rỡ.

Những thiết kế độc đáo.

Hậu trường show diễn của học sinh trường Ams.
Các nhà thiết kế và người mẫu trẻ tuổi chụp ảnh lưu niệm.

Mai Châm

Theo Infonet.vn

Mai Châm

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm