Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những trò chơi kỳ lạ của học sinh chuyên Ams

Các trò chơi đầy sáng tạo nhưng cũng không kém phần mạo hiểm đều lần lượt bị 'công phá' bởi sức mạnh đoàn kết của các khối chuyên Toán, Lý, Anh, Trung, Nga, Tin...

Những trò chơi kỳ lạ của học sinh chuyên Ams

Các trò chơi đầy sáng tạo nhưng cũng không kém phần mạo hiểm đều lần lượt bị 'công phá' bởi sức mạnh đoàn kết của các khối chuyên Toán, Lý, Anh, Trung, Nga, Tin...

>>Ngày hội áo dài của nữ sinh trường Ams
>>Nữ sinh trường Ams trổ tài hát 2 thứ tiếng

12 khối chuyên của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam (Ams) xung trận với quyết tâm giành được chức vô địch từ tay khối chuyên Lý - đương kim của Ngày hội thể thao 2011. Mỗi đội một sắc màu, một lòng quyết tâm riêng nhưng tuyệt đối nêu cao tinh thần fair play (chơi đẹp).

Đúng 10h sáng ngày 16/5, hàng trăm vận động viên không chuyên đến từ khắp các khối chuyên của trường Ams đã có mặt tại sảnh lớn để cùng nhau tham gia các trò chơi "độc nhất vô nhị" của Ngày hội thể thao. Với hàng chục trò chơi được chuẩn bị kĩ lưỡng, Ngày hội thể thao là dịp để các bạn trẻ rèn luyện sức khoẻ và sự nhanh nhẹn. Chương trình dành cho học sinh lớp 10, lớp 11 và 12 toàn trường, là một sự kiện đặc biệt nằm trong chuỗi sự kiện Ngày hội anh tài của các bạn học sinh trường Ams.

Việc tổ chức một ngày hội thể thao tuy không quá mới lạ ở các trường học song để chứng tỏ "bản lĩnh" tiên phong của mình, các teen trường Ams đã sáng tạo ra các trò chơi vô cùng độc đáo. Mỗi trò chơi bao gồm cả sức mạnh, ý chí, sự nhanh nhẹn, tài mưu lược và tinh thần động đội. Tên của các trò chơi bao gồm: Gà đẻ trứng, Cõng ngưòi đưa bóng, Kiệu người, Cướp cờ hiện đại, Thổ dân, Escape, Cầu người, Battle City...

Clip trò Hứng nước từ những chiếc cốc bị đục lỗ

Trò Cõng người đưa bóng quy định một người được cõng, một người chạy. Người được cõng sẽ bị bịt mắt ngay từ đầu và cầm hai que để giữ một quả bóng, hai người phải phối hợp để thả quả bóng rơi đúng chỗ. Khi một đội bóng hoàn thành thì đội tiếp theo trong khối sẽ xuất phát.. Cứ liên tục trong 3 phút, tính thành tích theo số bóng mang về.

Trò Thổ dân: Đội chơi chia thành nhóm 3 người ( 2 người khiêng ống, 1 người bám trên ống). Nhiệm vụ của nhóm này là đưa người bám trên ống về đích. Nếu người bám trên ống bị chạm đất thì phải đi lại từ đầu. Thời gian tính cho mỗi đội cũng là 3'.

Trò Cầu người yêu cầu các bạn nam phải có sức khoẻ tốt và dũng cảm. Luật chơi là 5 người được dùng làm cầu (liên tục hoán đổi bị trí trong 4' và đội chơi không được thay người). 5 người này sẽ quỳ gối sát nhau để một thành viên của đội bò trên lưng đi đến đích. Đội nào có nhiều người qua sông nhất là đội thắng cuộc.

Những trò chơi còn lại của Ngày hội thể thao đều đậm chất sáng tạo và các vận động viên tuổi teen được hướng dẫn, làm mẫu kĩ càng trước khi bước vào cuộc chơi. Điều đáng khen ngợi là cho dù không khí thi đấu rất tập trung và căng thẳng nhưng 12 khối chuyên đều giữ được sự bình tĩnh, tạo nên một sân chơi vui vẻ từ đầu tới cuối.

Hình ảnh ấn tượng tại Ngày hội thể thao trường Ams:

Clip trò Cõng người đưa bóng
 
 Trò cõng người đưa bóng
 
Trò này người được cõng buộc phải bịt mắt
 
 
 Niềm vui chiến thắng
 
Đội cổ vũ nhiệt tình của khối chuyên Sinh
 
 Trò Battle City, mỗi đội có hai thành viên cõng nhau, mang một chai nước bị đục lỗ trên tay, đổ vào chiếc xô ở đích.
 
Trò này thường xuyên xảy ra té ngã và va chạm do sàn láng nước trơn trượt.
 
 Nhiều pha trượt té nguy hiểm khiến các Amser thốt lên đau đớn.
Nỗ lực cán đích
Đồng tâm hợp lực
Bước vào trò chơi nguy hiểm và căng thẳng số 1 - Cầu người
5 chàng trai luân phiên di chuyển để làm cầu cho một nữ sinh di chuyển trong chặng đường khoảng 15m
Rất khẩn trương
Toàn cảnh
Trò chơi nguy hiểm và có tốc độ thi đấu nhanh không kém mang tên Thổ dân
Các vận động viên tuổi teen còn phải trải qua trò chơi thử trí thông minh và sự nhanh nhẹn bằng chuỗi câu hỏi phản ứng
Niềm vui của tân vô địch - Khối chuyên Lý
Dù không đoạt cúp nhưng các bạn khối chuyên Trung Anh vẫn hết sức vui vẻ với hoạt động ngoại khoá Ngày hội thể thao
Khối chuyên Toán đã thi đấu hết sức và chỉ kém đối thủ chuyên Lý 1 điểm duy nhất.

Mai Châm

Theo Infonet.vn

Mai Châm

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm