Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ sinh viên trường luật ước mơ làm… người nhện

Qua đoạn clip ngắn, Thùy Linh (Đại học Luật) có những chia sẻ thú vị về kế hoạch 5 năm. Cô cho biết sau khi ra trường, có thể sẽ không làm luật sư mà trở thành một... người nhện.

Trong khi hầu hết các sinh viên ra trường đều mong muốn được theo đuổi công việc đúng với ngành học của mình thì Thùy Linh lại cho rằng, cuộc sống luôn luôn biến đổi, mọi thứ không hề định trước. Trong đoạn clip độc đáo về kế hoạch 5 năm của bản thân, nữ sinh 19 tuổi cho biết sẽ cố gắng theo đuổi miền đam mê của mình theo từng giai đoạn cuộc đời.

Thùy Linh thú nhận tuy bản thân học Luật nhưng chưa hẳn ra trường sẽ làm luật sư. Lý do là ngoài việc học, cô còn có nhiều sở thích khác như vẽ tranh, hoạt động xã hội và đi du lịch vòng quanh thế giới. Với nét vẽ ngộ nghĩnh, cộng thêm cách nói chuyện hài hước, clip của Thùy Linh đang nhận được nhiều lượt like và chia sẻ trên mạng xã hội.

Cũng làm clip về tương lai, nhưng bạn Nguyễn Minh Hoàng (sinh viên Đại học Kinh tế) lại chọn cho mình một hướng đi về tương lai rất cụ thể. Anh chàng đặt mục tiêu 5 năm sau sẽ là một diễn thuyết gia nổi tiếng và phát biểu tại những diễn đàn quan trọng. Mơ ước và kế hoạch đó được Minh Hoàng thể hiện thành một clip ngắn rất sáng tạo.

  Tự nhận mình đẹp trai, chơi đàn hay, tử tế và tốt bụng, Minh Hoàng đã chuẩn bị rất chu đáo cho kế hoạch trở thành diễn thuyết gia trong clip của mình.
Tự nhận mình đẹp trai, chơi đàn hay, tử tế và tốt bụng, Minh Hoàng đã chuẩn bị rất chu đáo cho kế hoạch trở thành diễn thuyết gia trong clip của mình.
Không lập kế hoạch bằng phim ngắn như Linh và Hoàng, cô bạn có nick name Lizzie Trần (Trần Trúc Lan, sinh viên trường Trung cấp Kỹ thuật và Công nghệ Cửu Long) chọn infographic để trình làng dự án làm chủ thương hiệu thời trang của riêng mình. Lizzie chia sẻ: “Mình yêu thời trang, thích quần áo, phụ kiện lung linh và mình muốn được làm đẹp cho người khác. 5 năm tới, mình muốn mọi người bước vào cửa hàng thời trang của mình và bước ra với bộ đồ đẹp nhất mà họ có được”. 
Nhìn bản infographic công phu này đủ thấy Lizzie quyết tâm như thế nào cho mục tiêu của mình.
Nhìn bản infographic công phu này đủ thấy Lizzie quyết tâm như thế nào cho mục tiêu của mình.

Ba kế hoạch độc đáo kể trên đều là những bài dự thi Yamaha – Cầm lái cuộc đời. Cuộc thi khuyến khích các bạn sinh viên chủ động làm chủ cuộc đời mình bằng cách lập kế hoạch 5 năm để chinh phục ước mơ. Không chỉ lập kế hoạch độc đáo cho bản thân, đây còn là cơ hội để giới trẻ sở hữu một trong 20 chiếc xe Yamaha Sirius Fi 2014 cá tính - người bạn đồng hành trên mọi nẻo đường.

Độc giả có thể tham gia sân chơi thú vị này bằng cách thực hiện bản kế hoạch cho 5 năm bằng vlog, phim ngắn, stop motion, tranh vẽ, infographic, mindmap… Ngay sau khi gửi bài dự thi về http://zing.vn/yamahacamlaicuocdoi, bạn có thể kêu gọi mọi người bình chọn để nhận điểm ưu tiên (30% từ bình chọn, 70% từ ban tổ chức). Hàng tuần, cuộc thi có nhiều phần quà hấp dẫn dành cho 3 bài dự thi được bình chọn nhiều nhất và quà may mắn cho 3 người tham gia bình chọn.

Giang Ngọc Anh

Bạn có thể quan tâm