Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ sinh xinh đẹp quyết trở thành hoạ sĩ để thoát nghèo

Mặc dù sinh sống tại Anh nhưng hiện Becky chỉ có thể tiêu khoảng 42.000 đồng/ngày để mua thức ăn. Do đó, cô gái 14 tuổi phải nỗ lực hết mình để thoát khỏi cảnh nghèo khó.

Theo Daily Mail, Becky đến từ Hull (Anh) là cô gái trẻ xinh xắn, luôn kiên cường, vươn lên trong cuộc sống. Từ một người bình thường, không mấy ai biết đến nhưng nhờ sự xuất hiện trên chương trình Breadline Kids, Becky giờ trở thành tấm gương sáng cho nhiều bạn trẻ phấn đấu, học tập theo.

Becky được nhiều người biết đến nhờ vào sự lạc quan, nỗ lực không ngừng trong cuộc sống.

Cô gái Việt lên báo New York Times nhờ nghị lực phi thường

Mặc dù bị gia đình phản đối, đốt sách vở nhiều lần nhưng Tay Thi vẫn quyết tâm đi học, phấn đấu trở thành cô giáo. Chính nghị lực phi thường này đã khiến tờ New York Times ca ngợi.

Mọi thứ với Becky luôn không hề dễ dàng. Cô gái 14 tuổi sinh ra trong một gia đình nghèo, và hiện đặc biệt khó khăn khi mẹ cô vừa mới bị mất việc. Do đó, mẹ, Becky và em gái cô - Rosie (8 tuổi) chỉ có thể tiêu 1,2 bảng Anh/ngày (khoảng 42.000 đồng) cho ăn uống, sinh hoạt - một số tiền cực thấp đối với những người đang sinh sống tại Anh.

Mặc dù vậy, cô gái trẻ không nản lòng, nỗ lực đến cùng, tự tìm cho mình hướng đi để có thể cải thiện cuộc sống. Mới có 14 tuổi nhưng Becky luôn xác định bản thân là trụ cột gia đình, cần có trách nhiệm với mẹ và em gái.

Gia đình Becky mỗi người chỉ có thể mua thức ăn trong khoảng 1,2 bảng Anh/ngày và phải thường xuyên đến các tổ chức xin trợ cấp.
Gia đình Becky mỗi người chỉ có thể mua thức ăn trong khoảng 1,2 bảng Anh/ngày và phải thường xuyên đến các tổ chức tình nguyện xin trợ cấp.

Với một chút khả năng về hội hoạ và mong muốn thoát nghèo, nữ sinh người Anh bắt đầu vạch ra các kế hoạch cho tương lai, nhất là trên con đường trở thành nghệ sĩ. May mắn khi được tham gia chương trình Breadline Kids, Becky có cơ hội được hoạ sĩ Nhật Bản - Chie Kutsuwada chia sẻ kinh nghiệm và hướng dẫn vẽ truyện tranh, phim hoạt hình Manga trong vòng 1 tuần.

"Một cô gái 14 tuổi phải làm việc để phụ giúp gia đình là rất khó khăn - tôi biết điều đó. Nhưng nhìn thấy mẹ phải bán đi dây chuyền yêu quý nhất của mình và một số đồ trong nhà mà không có cơ hội để chuộc lại đã khiến tôi càng quyết tâm hơn" - Becky chia sẻ.

Cô cũng cho biết thêm, Becky cảm thấy rất buồn khi cô hiện là một trong 300.000 trẻ em hàng ngày phải đến các cơ sở cứu đói, lương thực để xin trợ cấp. "Ban đầu đến đó có một chút xấu hổ, lúng túng nhưng giờ chúng tôi quen rồi. Tuy vậy, tôi không muốn bị mãi gắn mác người nghèo" - cô nói.

Chính những điều đó đã khiến Becky - cô gái 14 tuổi có thêm động lực và quyết tâm vượt khó. Hiện hàng ngày, Becky đều nỗ lực học hỏi, sáng tác truyện tranh. Các tác phẩm của cô được chia sẻ trên mạng đã được khá nhiều người đón nhận bởi hình minh hoạ đẹp và nội dung sâu sắc, cảm động xoay quanh chính cuộc sống thật của gia đình cô.

Truyện tranh kể về cuộc sống nghèo khó
Truyện tranh kể về cuộc sống nghèo khó nhưng tràn đầy niềm tin của Becky.

Becky cho biết: "Nhiều khi không phải điều gì bạn cũng có thể giãi bày nhưng trên mặt giấy thì hoàn toàn ngược lại".

Tính đến hiện nay, cô gái trẻ người Anh vẫn chưa thể kiếm được nhiều tiền nhờ vào các câu chuyện Manga, tuy nhiên nhờ sự lạc quan, mong muốn giúp đỡ gia đình bằng chính khả năng, công việc chân chính khi còn nhỏ tuổi, Becky luôn được nhiều người Anh ca ngợi, nêu ra như một tấm gương cần học hỏi.

Trần Linh

Bạn có thể quan tâm