Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ sinh xinh xắn xuống phố để ôm tự do

Hưởng ứng ngày quốc tế ôm tự do (free hugs), các bạn trẻ TP.HCM đã cùng nhau xuống đường và trao cho những người xa lạ những cái ôm thật chặt, ấm áp.

Nữ sinh xinh xắn xuống phố để ôm tự do

Hưởng ứng ngày quốc tế ôm tự do (free hugs), các bạn trẻ TP.HCM đã cùng nhau xuống đường và trao cho những người xa lạ những cái ôm thật chặt, ấm áp.

Sáng nay (21/7), gần 200 bạn trẻ là học sinh, sinh viên có mặt tại công viên Tao Đàn (Q.1, TP.HCM) từ sớm để chuẩn bị ôm tự do. Mục đích chương trình là mang đến cho tất cả mọi người một cái ôm ý nghĩa, xóa bỏ khoảng cách giữa người với người. Các thành viên chia thành những nhóm nhỏ, vẽ lên giấy dòng chữ “Free hugs”, “Hãy ôm tui đi”, “Ôm nào bạn ơi”…

Chương trình bắt đầu bằng những điệu nhảy flashmob sôi động. Ngay sau đó, từng nhóm chia về các ngả đường trung tâm thành phố như Trương Định, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Lợi, Nguyễn Huệ…

Những chàng trai, cô gái vừa đi vừa hô vang “free hugs”. Gặp bất kỳ người nào, từ những bạn trẻ, chú bán hàng rong, bác lao công, xe ôm… các bạn đều giải thích về ngày quốc tế ôm tự do và ôm họ.

Những người xa lạ gặp trên đường, được các bạn trẻ ôm thật chặt.

Bạn Nguyễn Khả Vy, lớp 11, THPT chuyên Lê Hồng Phong hào hứng: “Em sẽ bỏ hết sự ngại ngùng để ôm thật nhiều người xa lạ mình gặp, em nghĩ họ cũng thích hành động của em”.

“Khi mình ôm người đầu tiên mình thấy hơi ngại, sợ họ không thích nhưng từ người khác thì hết hẳn ngại ngùng. Thấy họ cười đồng ý và ôm lại mình cảm nhận sự ấm áp, như thể mình cho đi một điều gì và cũng được nhận lại”, Nguyễn Hoàng Tuấn (sinh viên năm 1, ĐH KHTN TP.HCM) chia sẻ. Đây là lần đầu tiên Tuấn tham gia hoạt động này.

Ngày quốc tế Free hugs được bắt đầu từ năm 2004, khi Juan Mann, chàng trai người Australia mang tấm biển Free hugs đi khắp khu đi bộ ở trung tâm mua sắm Pitt Street Mall, Sydney (Australia) để xin một chiếc ôm từ người lạ. Câu chuyện của Mann trở nên nổi tiếng khắp thế giới từ năm 2006, khi nhóm nhạc rock Sick Puppies của Australia thực hiện video ca nhạc nói về câu chuyện của Mann. Video được đưa lên Youtube, thu hút hơn 72 triệu lượt xem.

Ngày quốc tế ôm tự do diễn ra trong thời gian từ ngày thứ bảy đầu tiên của tháng 7 đến đầu tháng 8 hằng năm. Đây là năm thứ tư bạn trẻ Việt Nam hưởng ứng Ngày quốc tế ôm tự do.

Một số hình ảnh giới trẻ Sài Gòn ôm tự do:

Từ sáng sớm, gần 200 bạn đã có mặt ở công viên Tao Đàn, chia thành nhóm vẽ hưởng ứng ngày quốc tế ôm tự do.
Dòng chữ "Free hugs" được sáng tạo với đủ kiểu viết, trang trí.
Một bạn nữ truyền tải thông điệp "Ôm tui đi".
Nhảy flashmob trước giờ được ôm tự do.
Đây là năm đầu tiên Nguyễn Khả Vy tham gia hoạt động này. Vy rất hào hứng trước giờ được ôm.
Đúng 9h, hoạt động bắt đầu, từng nhóm chia vừa các ngả đường, vừa đi vừa hô vang Free hugs.
Những cái ôm được trao cho bất kì người nào gặp trên đường.
Hoặc chính mọi người trong đoàn ôm lấy nhau.
Mục đích là mang đến cho tất cả mọi người một cái ôm ý nghĩa, xóa bỏ khoảng cách giữa người với người.

NHƯ QUỲNH

Theo Infonet

NHƯ QUỲNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm