Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

400 bạn trẻ ôm tự do trên phố biển Nha Trang

Tối 21/7, 400 bạn trẻ của thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa hưởng ứng chương trình International Free Hugs Day trên toàn thế giới.

400 bạn trẻ ôm tự do trên phố biển Nha Trang

Tối 21/7, 400 bạn trẻ của thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa hưởng ứng chương trình International Free Hugs Day trên toàn thế giới.

>> Clip 200 bạn trẻ ôm tự do trên đường phố

Với lực lượng tham gia đến từ nhiều nhóm cộng đồng trẻ hoạt động trên toàn thành phố đã mang lại không khí náo nhiệt của sức trẻ trong chương trình lần này. Đây là năm thứ 3 liên tục chương trình được tổ chức tại Nha Trang và nhận được sự ủng hộ của khá đông các bạn tình nguyện viên tham gia, người dân và du khách.

Hoạt động đã thu hút khoảng 400 bạn trẻ tại thành phố Nha Trang. (Ảnh: Free Hugs Nha Trang)

Phải khá khó khăn các tình nguyện viên mới có thể giải thích ý nghĩa của hoạt động này. Bằng những giải thích, đi kèm là những tờ rơi của chương trình, người dân và du khách Nha Trang đã đón nhận và chia sẻ những cái ôm đến với các bạn trẻ.

Hai du khách đến từ Hà Lan nói: “Thật là một điều tuyệt vời, chúng tôi đã từng nghe về chương trình này trước đó tại nhiều nơi trên thế giới. Và không thể ngờ rằng tại Việt Nam cũng có chương trình này. Rất vui vì ngày hôm nay, chúng tôi được chia sẻ những cái ôm thân thiện ở đây”.

Một người lái xe ôm vui vẻ đón nhận: “Tôi cảm thấy rất vui khi được những bạn trẻ không quen biết đến đòi… ôm. Mọi mệt mỏi của một ngày chạy xe dường như cũng biến mất khi nhìn thấy nụ cười của các bạn trẻ.”. 

Hoạt động của chương trình nhằm trao cho nhau những cái ôm mà không ngại tuổi tác, giới tính, địa vị xã hội, chủng tộc, màu da. Tất cả mọi người đều chia sẻ những yêu thương, tình cảm qua những cái ôm đối với những con người xa lạ.

Nguyễn Tuấn Linh, học sinh lớp 12a7 trường Ischool Nha Trang chia sẻ: “Chứng kiến tận mắt cảnh đó, mình quả thật rất xúc động. Con người dù có ở hoàn cảnh nào đi chăng nữa nhưng họ rất cần trao cho nhau những cái ôm động viên. Để mỗi ngày, đối với họ sẽ có thêm sức mạnh từ những người xung quanh mình.”

Free Hugs Day đã kết thúc nhưng dư âm của nó vẫn còn đọng mãi trong lòng mọi người. Từ các bạn tình nguyện viên, đến người dân địa phương và du khách, mọi người đều nở trên môi một nụ cười thân thiện.

Một số hình ảnh của Ngày hội ôm tự do tại Nha Trang:

Tập trung để chuẩn bị xuất phát. (Ảnh: Free Hugs Nha Trang)

Sự hưởng ứng của các du khách nước ngoài. (Ảnh: Free Hugs Nha Trang)

 Không đơn giản là một ngày hội, hoạt động còn là sự góp phần chia sẻ với cộng đồng của những bạn trẻ. (Ảnh: Free Hugs Nha Trang)

Chương trình đã mang lại cho thành phố biển hoạt động nhiều ý nghĩa. (Ảnh: Free Hugs Nha Trang)

Phạm Thùy Linh

Theo Infonet

Phạm Thùy Linh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm