Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ tài xế chở ba thẩm phán gây tai nạn rồi bỏ chạy không bị khởi tố

Hai nạn nhân vụ tai nạn từ chối giám định thương tật và có đơn xin bãi nại cho bà Thúy do đó công an không khởi tố vụ án và bị can.

Ngày 9/4, Công an huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) cho biết cơ quan điều tra không khởi tố vụ bà Phan Bảo Thúy (44 tuổi, ngụ huyện Đức Trọng), lái ôtô chở 3 thẩm phán gây tai nạn khiến 2 người bị thương.

Khoảng 16h ngày 4/3, ôtô biển kiểm soát 49A - 205.16 lưu thông trên đường ĐH15 từ xã Pró ra thị trấn Thạnh Mỹ (huyện Đơn Dương). Khi xe đến địa phận thôn Quảng Hiệp, xã Quảng Lập (huyện Đơn Dương) thì xảy ra va chạm với xe máy do bà Nguyễn Thị Xuê (44 tuổi) điều khiển. Phía sau xe máy có chị Trần Thị Khoa (28 tuổi) cùng ngụ xã Lạc Xuân, Đơn Dương.

Tai xe gay tai nan anh 1
Ôtô của bà Thúy gây tai nạn. Ảnh: Minh Lộc.

Vụ va chạm khiến bà Xuê bị chấn thương sọ não, người còn lại bị xây xát. Sau khi gây tai nạn, ôtô vẫn tiếp tục di chuyển mà không dừng lại giúp đỡ nạn nhân.

CSGT huyện Đơn Dương đã triển khai lực lượng truy đuổi, chặn được ôtô gây tai nạn cách hiện trường 8 km.

Tại thời điểm kiểm tra, bà Thúy và ông Hồ Trọng Hiếu có nồng độ cồn vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở. Trên xe lúc đó còn có 2 thẩm phán của TAND huyện Đơn Dương là ông Luyện Thanh Sơn và Dương Văn Vũ.

Trước khi vụ tai nạn xảy ra, bà Thúy cùng 3 thẩm phán nói trên tham gia tiệc nhậu ở một quán trên địa bàn huyện Đơn Dương.

Theo Công an huyện Đơn Dương, quá trình bà Xuê nằm viện, bà Thúy đã đến thăm hỏi và bồi thường thiệt hại. Hai nạn nhân cũng từ chối giám định thương tật và có đơn xin bãi nại cho bà Thúy.

Trên cơ sở đó, cơ quan điều tra không khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với bà Thúy.

Tai xe gay tai nan anh 2
Nạn nhân nằm điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Minh Lộc.

Ông Trần Quang Cảnh, Chánh án TAND huyện Đơn Dương, cho biết đã tổ chức kiểm điểm đối với hai thẩm phán Luyện Thanh Sơn và Dương Văn Vũ.

"Hai thẩm phán đã nhận ra những sai phạm của mình. Là cán bộ ngồi trên ôtô lúc tai nạn nhưng không yêu cầu nữ tài xế dừng phương tiện để giữ nguyên hiện trường và báo cho CSGT", ông Cảnh nói.

Liên quan đến việc các thẩm phán nhậu trong giờ làm việc, ông Cảnh cho biết ngày TAND huyện tổ chức tiệc mừng 8/3 cho chị em phụ nữ nên đơn vị không bị kiểm điểm.

"Hai thẩm phán trên đã bị phê bình trước toàn cơ quan và yêu cầu nghiêm túc rút kinh nghiệm", lãnh đạo này nói.

Yêu cầu kỷ luật 3 thẩm phán ngồi trên xe gây tai nạn rồi bỏ chạy

Ba thẩm phán ở Lâm Đồng nhậu trong giờ làm việc và ngồi trên ôtô gây tai nạn rồi bỏ chạy khỏi hiện trường.



Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm