Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ y tá bức xúc khi hãng thời trang Anh bán khẩu trang đeo chỉ để đẹp

Những thiết kế được bán trên trang web của hãng Boohoo chủ yếu là khẩu trang vải, có thiết kế đơn giản và in hình khẩu hiệu.

Một nhân viên y tá của NHS (viết tắt của cơ quan Dịch vụ Y tế quốc gia Anh) đã công khai chỉ trích hãng thời trang bình dân Boohoo vì công khai bán những mẫu khẩu trang làm phụ kiện mà không có tác dụng bảo vệ. Nhân viên này cho biết cảm thấy như Boohoo đang cố tình nhạo báng cuộc khủng hoảng do dịch bệnh.

"Boohoo đang bán khẩu trang vô dụng và không có ích cho cộng đồng. Họ đang sử dụng lòng tham để chế nhạo những người làm y tế. Bản thân tôi là y tá tuyến đầu và cảm thấy thật kinh khủng khi họ biến dịch bệnh thành thời trang, nhất là khi chúng tôi đang vật lộn với việc cung cấp thiết bị y tế trong bệnh viện", nữ y tá chia sẻ với The Sun.

Trên trang bán lẻ trực tiếp của hãng, những chiếc khẩu trang được in hình những từ như "ăn, ngủ, cách ly, lặp lại", "nữ hoàng cách ly" hoặc đầu lâu đều được bán với giá 5 bảng Anh. Ngoài ra, Boohoo cũng không có bất cứ khuyến cáo nào liên quan đến tác dụng bảo vệ trong bối cảnh dịch bệnh.

Sau bài đăng của nhân viên y tế NHS giấu tin, dân mạng bày tỏ nhiều ý kiến khác nhau về vụ việc này. Trong khi đa phần đứng về phía nhân viên y tế, một số ý kiến cho rằng Boohoo không hề sai trái vì tạo ra món đồ thời trang bởi mọi người cũng đang tự làm sản phẩm này.

"Chính phủ nói không cần đeo khẩu trang y tế chuyên dụng tại nơi công cộng. Khẩu trang vải cũng có thể làm giảm nguy cơ lây nhiễm. Vậy Boohoo có vấn đề gì khi bán khẩu trang vải trong thời điểm này?", một người dùng bình luận.

Bên cạnh đó, nữ nhân viên NHS cũng đã gửi tin nhắn tới trang cá nhân của hãng thời trang giá rẻ và bày tỏ sự thất vọng khi nhìn thấy những thiết kế khẩu trang của Boohoo đang được bày bán.

"Đây không phải vấn đề có thể đem ra đùa. Mọi người ốm yếu, chết vì căn bệnh này và bạn cảm thấy việc bán những mẫu khẩu trang hoàn toàn không có công dụng bảo vệ nào cho người dân là thích hợp ư?", vị y tá viết.

Hiện Boohoo vẫn chưa có thông tin chính thức hay phản hồi nào về sự việc này.

Boohoo là thương hiệu thời trang bình dân đình đám tại Anh, ra đời từ sự hợp tác của 2 doanh nhân Mahmud Kamani và Carol Kane năm 2006. Sớm bắt kịp xu hướng thời trang online, họ đã biến Boohoo thành thương hiệu trị giá hàng tỷ bảng Anh chỉ sau hơn một thập kỷ.

Khẩu trang kiểu origami chống dịch được sản xuất 10.000 chiếc/tuần Các nhà thiết kế tìm ra cách làm khẩu trang vừa nhanh chóng, vừa đáp ứng được yêu cầu bảo vệ mọi người khỏi dịch bệnh.

Momoland tặng lô khẩu trang trị giá 82.000 USD cho người nghèo

Chủ nhân bản hit "BBoom BBoom" quyên góp 10.000 chiếc khẩu trang đến những người có thu nhập thấp trong và ngoài Hàn Quốc.

Thu Trà

Ảnh: Boohoo

Bạn có thể quan tâm