Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nước sông dâng cao, Thừa Thiên - Huế cho học sinh vùng trũng nghỉ học

Mưa lớn liên tục khiến mực nước các sông ở Thừa Thiên - Huế dâng cao, gây ngập lụt những vùng thấp trũng. Địa phương này đã chủ động cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Phụ huynh đưa đón học sinh bằng ghe ở vùng trũng. Ảnh: T.H.

Ngày 14/10, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên - Huế ra thông báo cho học sinh, học viên trên toàn tỉnh được nghỉ học từ ngày 15/10. Riêng các địa phương thấp trũng, vùng nguy cơ sạt lở nghỉ học từ chiều 14/10.

Các trường học ở vùng thấp trũng lên phương án đảm bảo tài sản, cơ sở vật chất lên vị trí cao ráo, tránh hư hại do mưa lũ.

Theo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế, theo các kịch bản mới nhất của Tổng cục Khí tượng thủy văn, các chuyên gia đầu ngành nhận định tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ là một trong những tỉnh tâm điểm của đợt mưa lớn lần này, kéo dài từ ngày 14/10 đến ngày 16/10.

Hoc sinh nghi hoc anh 1

Mưa lớn kết hợp thủy điện xả lũ gây ngập vùng những vùng thấp trũng. Ảnh: T.H.

Tổng lượng 500-700 mm, có nơi trên 800 mm (tương đương với mưa Nam Đông - Phú Lộc đợt vừa qua) thậm chí có nơi 1.000 mm. Rủi ro thiên tai cấp độ 3.

Các hồ chứa thủy lợi, thủy điện trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đang vận hành đảm bảo an toàn, các hồ đang vận hành đảm bảo an toàn công trình. Trong các ngày qua, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đã có lệnh vận hành các hồ thủy lợi, thủy điện tăng cường phát điện qua tuabin, qua tràn để đưa về mực nước mức thấp và sẵn sàng, đón lũ.

Gần 30 trường ở Đà Nẵng nghỉ học vì có nguy cơ ngập lụt

Mưa lớn kéo dài từ đêm qua đến sáng nay khiến 29 trường ở vùng trũng thấp huyện Hòa Vang phải tạm cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Điền Quang

Bạn có thể quan tâm