Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nước tinh khiết kịp về miền Tây trước mùa hạn mặn

Sau lễ công bố chương trình “Thấu hiểu hạn mặn - Tinh khiết miền Tây”, Tập đoàn Karofi đã bàn giao và lắp đặt 300 máy lọc nước nhiễm mặn cho 52 trường học thuộc các tỉnh miền Tây.

Nghiên cứu và đánh giá đặc thù nguồn nước nhiễm mặn ở miền Tây, Karofi nhận định máy lọc nước thông thường không thể sử dụng được, hoặc sử dụng trong một thời gian ngắn sẽ hỏng và tắc lõi lọc. Do đó, đơn vị này đã nghiên cứu và sản xuất riêng biệt sản phẩm máy lọc cho nguồn nước miền Tây có thể khử mặn tốt. Linh phụ kiện cấu thành máy đạt chất lượng cao, chịu được mặn và thời tiết khắc nghiệt, đặc biệt là màng lọc RO chuyên dụng nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ.

Nước sau lọc của máy lọc nước Karofi được xét nghiệm đạt chuẩn quốc gia nước uống tinh khiết, chứng nhận bởi Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường - Bộ Y tế theo quy trình của WHO, UNICEF. Nước chỉ cần vặn tại vòi uống trực tiếp mà không cần đun sôi, giúp giáo viên và học sinh sử dụng tiện lợi trong trường học.

Thau hieu han man - Tinh khiet mien Tay,  Karofi anh 1

Các em học sinh phấn khởi đón nhận những cốc nước tinh khiết đầu tiên.

Mùa hạn mặn thường kéo dài những tháng đầu năm, nên trong tuần đầu tiên của tháng 4, ban tổ chức gấp rút trao tặng và lắp đặt cuốn chiếu máy lọc nước tại các tỉnh An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Bến Tre, Tiền Giang và Vĩnh Long.

Thau hieu han man - Tinh khiet mien Tay,  Karofi anh 2

Đại diện Karofi trao tặng máy lọc nước cho trường học thuộc các tỉnh miền Tây.

Chia sẻ khó khăn về vấn đề nước sạch tại trường học trong mùa hạn mặn, thầy Nguyễn Minh Đức - Hiệu trưởng Tiểu học Hưng Lễ (Bến Tre) - cho biết: “Vào mùa hạn mặn, nhà trường rất khó khăn trong việc đáp ứng nguồn nước đảm bảo cho học sinh. Vì vậy, ban lãnh đạo trường phải huy động các mạnh thường quân tài trợ để mua nước đóng bình phục vụ nhu cầu trước mắt”.

Ông Nguyễn Hữu Nhân - Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD&ĐT TP Cần Thơ - cũng chia sẻ: “Ở một số trường, các em học sinh phải tự mang nước đi học để uống”. Do đó, khi những chiếc máy lọc nước được bàn giao, giáo viên, các em học sinh và phụ huynh nhà trường đều háo hức vui mừng. Đến nay, các em có thể sử dụng nguồn nước tinh khiết đảm bảo an toàn và tiện lợi, chỉ cần vặn vòi ra hứng nước uống.

Thau hieu han man - Tinh khiet mien Tay,  Karofi anh 3

Các em học sinh háo hức uống nước sạch từ máy lọc.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long - nhận xét đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, qua đó giúp đỡ những người yếu thế, đặc biệt là học sinh, có điều kiện tiếp cận công bằng trong giáo dục. Bên cạnh đó, chương trình còn giúp các em có điều kiện tiếp cận nguồn nước tinh khiết, an toàn để đảm bảo sức khỏe - nền tảng cho phát triển về trí lực.

Đại diện Sở tại các tỉnh cũng bày tỏ mong muốn chương trình được nhân rộng không chỉ miền Tây mà còn trên cả nước, để các em có cơ hội tiếp cận và sử dụng nguồn nước sạch an toàn, tiện lợi một cách phổ biến hơn.

Bà Nguyễn Thị Bích Thủy - Phó giám đốc Marketing Karofi - cho biết: “Với sự tận tâm hướng đến khách hàng, Karofi không chỉ tặng và lắp đặt miễn phí sản phẩm cho các trường học, mà còn bảo hành 3 năm, bảo trì lên đến 5 năm với toàn bộ sản phẩm. Hệ thống 7.200 điểm bán của tập đoàn trên toàn quốc cam kết đồng hành với các em học sinh, hướng đến giá trị bền vững mà dự án đặt ra. Chúng tôi không chỉ trao tặng những giọt nước tinh khiết, mà còn mong muốn các em - những mầm non tương lai của đất nước - có ý thức bảo vệ tài nguyên nước và dùng nước đúng cách”.

Thau hieu han man - Tinh khiet mien Tay,  Karofi anh 4

Chương trình “Thấu hiểu hạn mặn - Tinh khiết miền Tây” được nhiều trường học ủng hộ.

Chương trình “Thấu hiểu hạn mặn - Tinh khiết miền Tây” nằm trong chuỗi dự án “Tận tâm vì tương lai Việt” của Tập đoàn Karofi Việt Nam với mục tiêu trợ giúp những người dân yếu thế trong xã hội có cơ hội tiếp cận nguồn nước tinh khiết, đảm bảo. Đến nay, chương trình đã triển khai được 6 năm với tổng ngân sách lên đến 25 tỷ đồng. 250 triệu lít nước tinh khiết được trao tay và hơn 1 triệu người dân hưởng lợi trực tiếp từ dự án.

Tập đoàn Karofi có 15 năm kinh nghiệm chuyên sâu trong ngành lọc nước, chiếm thị phần lớn trên toàn quốc và đã xuất khẩu đi 37 quốc gia. Karofi hoạt động sâu rộng ở cả phân khúc lọc nước cho gia đình, lọc nước nhiễm mặn, nước biển và nước công nghiệp… Độc giả có thể tìm hiểu thông tin chi tiết các máy lọc nước chuyên dụng cho nhiễm mặn của Karofi: Máy lọc nước gia đìnhmáy lọc nước công nghiệp.

Giang Nhật Minh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm