Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nuôi con đạt chuẩn chiều cao, cân nặng theo cách của MC Diệp Chi

Cô con gái 7 tuổi của MC Diệp Chi chào đời chỉ nặng 2,88 kg, nhưng nhờ mẹ chăm khéo đã đạt chuẩn chiều cao và cân nặng, ít ốm đau, đủ sức khỏe đi du lịch châu Âu lạnh giá với mẹ.

Nữ MC được yêu mến qua nhiều chương trình truyền hình ý nghĩa như “Điều ước thứ 7”, “Rung chuông vàng” mới chia sẻ trên Facebook cá nhân rằng: “Mesumo để ý thấy nhiều mẹ vẫn thích nuôi con thật bụ. Các mẹ có con sàn sàn tuổi nhau, khi gặp vẫn thường hỏi bé bao nhiêu cân, thi thoảng lắm mới có người hỏi bé có ngoan không”.

Diệp Chi cho rằng hỏi về cân nặng của các bé rồi so sánh, lo lắng hoặc ngược lại hãnh diện về cân nặng con mình là không phải là cách nên làm. “Ngày trước, khi nuôi con nhỏ, ai hỏi mình đều trả lời ‘cân nặng Sumo vừa đủ chuẩn’, đồng thời chủ động lái câu chuyện sang hướng khác. Thế đi cho vui cả làng", Diệp Chi đáp lại những câu hỏi cửa miệng thường thấy.

PediaSure anh 1
Hai mẹ con Diệp Chi trong chuyến du lịch xa.

Chia sẻ của Diệp Chi nhận được nhiều ý kiến đồng tình từ các bà mẹ khác. Có quá nhiều người quan tâm về cân nặng của trẻ. Điều này đã góp phần hình thành nên quan niệm sai lầm: trẻ càng mũm mĩm thì càng khỏe, mẹ càng yên tâm. Những ngộ nhận này đã tạo áp lực lên người mẹ phải chăm con mũm mĩm như “con nhà người ta”. 

Trên thực tế, nữ MC không ép con ăn món này, uống thứ kia, hay số lượng bao nhiêu... Cô chọn cách lắng nghe, cho con ăn theo nhu cầu và sở thích của bé, miễn sao con khỏe mạnh và nhanh nhẹn. Ngoài ra, cô cũng rèn cho con nếp ăn, ngủ, sinh hoạt lành mạnh ngay từ những tháng đầu đời.

Nhờ vậy, Sumo rất thích thú với chuyện ăn uống và phát triển cân đối cả chiều cao lẫn cân nặng. Bé cũng rất ít ốm, thậm chí dư sức khỏe để hoàn thành chuyến du lịch châu Âu dài ngày cuối năm ngoái cùng mẹ.

PediaSure anh 2
Diệp Chi và bé Sumo trong chuyến du lịch châu Âu năm 2017.

Dù lịch quay dày đặc, Diệp Chi vẫn luôn chú ý tham gia các hội thảo để tích lũy kiến thức khoa học nuôi con. Mới đây, nữ MC đã đến dự hội thảo do Hiệp hội Nhi khoa Việt Nam và công ty chăm sóc sức khỏe toàn cầu Abbott tổ chức.

"Mesumo được nghe các chuyên gia chia sẻ rằng cân nặng không phải là tiêu chí quan trọng nhất để đo sự tăng trưởng của các bạn nhỏ. Cân nặng phải hợp lý theo độ tuổi và tỷ lệ với chiều cao. Để các con phát triển cân bằng, tăng trưởng thể chất tốt, ổn định, thì các bạn ấy còn phải khỏe, đề kháng tốt, ít ốm đau", Diệp Chi chia sẻ.

Tại hội thảo, các chuyên gia cũng khuyến cáo, các bạn nhỏ có nguy cơ thiếu dinh dưỡng, ăn kém, tăng trưởng chậm cần được chăm sóc dinh dưỡng đúng cách và kịp thời. Một trong những giải pháp đã được chứng minh lâm sàng giúp trẻ tăng trưởng khỏe mạnh là bổ sung dinh dưỡng bằng đường uống.

Một trong những thực phẩm như vậy là PediaSure do Abbott nghiên cứu và sản xuất. Thức uống này cung cấp các chất dinh dưỡng đa lượng và vi lượng, năng lượng cao, dễ hấp thu, có thể bổ sung để thay thế cho chế độ hàng ngày, giúp trẻ tăng trưởng và duy trì tăng chiều cao, cân nặng, sức đề kháng lâu dài.

Các nghiên cứu trên thế giới đã chứng minh hiệu quả của việc sử dụng PediaSure mỗi ngày ở trẻ có nguy cơ thiếu dinh dưỡng, trẻ kén chọn ăn uống. Kết quả cho thấy tình trạng dinh dưỡng của trẻ được cải thiện rõ rệt, trẻ ăn ngon miệng hơn chỉ sau 4 tuần; tăng cân khỏe mạnh sau 8 tuần và chiều cao tăng nhanh sau 12 tuần. Sức đề kháng của bé cũng được tăng cường, số ngày bệnh giảm sau 16 tuần. Và sau 48 tuần, trẻ duy trì tăng trưởng bình thường khi đã bắt kịp đà tăng trưởng.

PediaSure anh 3
Có hơn 24 nghiên cứu lâm sàng giá trị quốc tế thực hiện ở nhiều quốc gia để chứng minh hiệu quả của PediaSure.

Việc can thiệp dinh dưỡng này còn làm tăng khả năng tiêu thụ các loại thức ăn đa dạng bao gồm hoa quả, rau và thực phẩm giàu protein, không dẫn đến tăng cân quá mức và không ảnh hưởng tới việc hấp thụ thực phẩm thông thường trong gia đình.

Bà mẹ sinh năm 1986 khá tâm đắc với những thông tin mới tìm hiểu được và PediaSure cũng là một trong những sản phẩm được cô tin tưởng lựa chọn cho bé Sumo. Chia sẻ này của Diệp Chi trên trang facebook cá nhân đã thu hút được sự quan tâm của các bà mẹ cũng đang nuôi con nhỏ.               

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm