Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nuốt 7 kg móng tay, đinh ốc, tiền xu vào dạ dày

Các nhân viên y tế rất ngạc nhiên vì các đồng xu và móng tay không gây nguy hiểm cho hệ tiêu hóa của Maksud Khan (35 tuổi, Ấn Độ)

Maksud Khan, 35 tuổi, sống ở Ấn Độ, được đưa đến bệnh viện trong tình trạng đau bụng. Các bác sĩ nghi ngờ bệnh nhân này có thể bị ngộ độc thức ăn. Sau khi tiến hành nội soi, bác sĩ phát hiện trong dạ dày của Maksud Khan có 263 đồng xu và 1,5 kg móng tay, hàng chục lưỡi dao cạo râu, mảnh thủy tinh, đá, một còng bằng sắt đã gỉ.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Sanjay Gandhi ở Satna, Madhya Pradesh, Ấn Độ, đã tiến hành phẫu thuật ngay lập tức và lấy ra 7 kg dị vật từ dạ dày của Maksud Khan.

nuot di vat anh 1
Các dị vật được lấy ra từ dạ dày của nam bệnh nhân. Ảnh: Daily Mail.

Tiến sĩ Pryank Sharma, người đứng đầu ê-kíp phẫu thuật, nói: "Bệnh nhân kêu đau dạ dày, vì vậy chúng tôi tiến hành nội soi. Các bác sĩ bị sốc khi phát hiện tiền xu, đinh, ốc, móng tay... trong bụng bệnh nhân. Đây là lần đầu tiên chúng tôi gặp một trường hợp bệnh nhân như vậy".

Trước đây, bệnh nhân này làm nghề lái xe, anh đã tự nuốt các đồng xu mà khách trả vào bụng. Điều khiến các nhân viên y tế ngạc nhiên là các đồng xu và móng tay không gây nguy hiểm cho hệ tiêu hóa của Maksud Khan.

Theo người thân, Maksud Khan bị trầm cảm, đây có thể là nguyên nhân khiến anh ta nuốt các vật kim loại. Hiện, người đàn ông này dần hồi phục. Anh cho biết sẽ không bao giờ nuốt các dị vật như vậy nữa.

Năm 2015, bệnh nhân Rajpal Singh, 34 tuổi, ở Ấn Độ, được bác sĩ lấy ra khỏi dạ dày 40 đồng xu, 150 móng tay và đinh ốc, pin. Người này bắt đầu nuốt các dị vật sau khi bị chứng trầm cảm.

Quang Minh

Theo Daily Mail

Bạn có thể quan tâm