Người dân đi lại ra sao khi thi công dự án hầm chui 830 tỷ ở TP.HCM
Dự kiến trong tháng 1/2024, nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (quận 7, TP.HCM) sẽ bị rào chắn để tổ chức thi công dự án hầm chui có vốn đầu tư 830 tỷ đồng.
158 kết quả phù hợp
Dự kiến trong tháng 1/2024, nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (quận 7, TP.HCM) sẽ bị rào chắn để tổ chức thi công dự án hầm chui có vốn đầu tư 830 tỷ đồng.
Sở GTVT TP.HCM cấm xe khách, xe tải, sơ mi rơ mooc lưu thông nhiều tuyến đường để phục vụ thi công hầm chui tại nút giao Phan Thúc Duyện - Trần Quốc Hoàn (quận Tân Bình, TP.HCM).
Nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ vừa được UBND TP chỉ đạo giải quyết khó khăn trong quá trình di dời hệ thống hạ tầng kỹ thuật và tái khởi động trở lại sau 1 năm trì hoãn.
Khu nhà giãn dân phố cổ ở phường Thượng Thanh, quận Long Biên, vẫn chưa có người chuyển đến sống dù giao thông đi lại thuận tiện.
Nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ thi công được hơn 35% kể từ sau 3 năm khởi công và không thể hoàn thành giai đoạn 1 theo tiến độ vào cuối năm 2022.
UBND TP.HCM nêu Sở Xây dựng chịu trách nhiệm tiến độ dự án metro số 2 và hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ vì không thực hiện đúng chỉ đạo.
Bề rộng quốc lộ 50 qua huyện Bình Chánh sẽ được mở rộng lên 34 m với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng.
Hai cây cầu bắc qua sông Sài Gòn là cầu Thủ Thiêm 1 và cầu Thủ Thiêm 2 có tên gọi mới, lần lượt là Thủ Thiêm và Ba Son.
Hoàn thành metro số 1, khởi công metro số 2, tiếp tục khép kín vành đai 2 và triển khai cao tốc, cầu Thủ Thiêm 3, 4 là những đầu việc TP.HCM sẽ tập trung trong năm 2023.
Hiệp hội vận tải ôtô hành khách TP.HCM kiến nghị lùi thời điểm cấm xe giường nằm vào trung tâm sau Tết Nguyên đán để ngành vận tải có thời gian chuyển đổi, thích nghi.
Kế hoạch hạn chế xe trên 30 chỗ vào trung tâm TP.HCM dự kiến trình UBND TP.HCM trong tháng 11 và triển khai vào tháng 12.
Đánh giá kết quả giải ngân vốn đầu tư công vẫn còn chậm, lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các chủ đầu tư đẩy nhanh thủ tục, cải thiện tỷ lệ giải ngân dự án trong những tháng cuối năm.
Chủ đầu tư có trách nhiệm nghiên cứu, thăm dò công trình hạ tầng kỹ thuật ngầm trước khi thi công để tránh ảnh hưởng tiêu cực đến các công trình có hạng mục ngầm lân cận.
Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ dự kiến "về đích" 4 tháng trước nhưng đến nay mọi thứ vẫn còn khá ngổn ngang, nguyên vật liệu xây dựng bị hoen gỉ, ngập nước.
Dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ bị tạm đình chỉ vì quá trình thi công làm hư hỏng mặt đường, ảnh hưởng an toàn giao thông nhưng chậm khắc phục.
UBND Hà Nội giao Sở Kế hoạch và Đầu tư đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị, triển khai dự án đầu tư xây dựng cầu theo đúng quy định hiện hành.
Đến năm 2025, nguồn thu phí hạ tầng cảng biển dự kiến đạt khoảng 16.000 tỷ đồng. Sau khi trích một phần cho đơn vị thu phí, số còn lại dành đầu tư công trình kết nối quanh cảng.
Hệ thống cao tốc, metro chưa hoàn thiện, đường vành đai chưa khép kín, đường trên cao chưa có... được nhìn nhận là những thách thức với TP.HCM khi phải bắt kịp tốc độ đô thị hóa.
Sở GTVT Cần Thơ được giao chuẩn bị đầu tư dự án xây dựng 2 cầu vượt tại nút giao Mậu Thân - Trần Hưng Đạo - Ba Tháng Hai và nút giao Nguyễn Văn Linh - Ba Tháng Hai.
Sở GTVT TP.HCM đề xuất cấm xe giường nằm vào trung tâm TP.HCM trong 4 năm tới, cấm xe khách từ 30 chỗ trong 8 năm tới để kiểm soát ách tắc giao thông.