Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ổ dịch Thanh Xuân Trung có thêm 18 người dương tính với nCoV

Sau 3 tuần từ ngày ghi nhận ca nhiễm đầu tiên (23/8), ổ dịch này đã xác định được tổng cộng 565 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội tối 12/9 và sáng 13/9, thành phố vừa ghi nhận thêm 23 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, 19 người tại khu cách ly, 4 trường hợp còn lại ở vùng phong tỏa.

Ổ dịch Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, tiếp tục có diễn biến phức tạp khi được phát hiện thêm tới 18 người nhiễm nCoV. Họ đều đã được cách ly tại Đại học FPT trước đó.

Sau 3 tuần từ ngày ghi nhận ca nhiễm đầu tiên (23/8), ổ dịch này đã xác định được tổng cộng 565 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

5 trường hợp nhiễm nCoV còn lại vừa được phát hiện gồm một gia đình 4 người sống tại khu vực phong tỏa ở Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, và bà P.T.H. (81 tuổi, trú tại Quang Trung, Hà Đông). Bà H. là F1 và đã cách ly tập trung từ ngày 6/9.


Một số ổ dịch khác tại Hà Nội đang có những diễn biến phức tạp là: Văn Miếu (117), Văn Chương (93), ngõ 24 Kim Đồng (48), chợ Ngọc Hà (22), Tân Lập (20), Minh Khai (57).

Như vậy, từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát (ngày 27/4), Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 3.780 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. Ngoài ra, 190 trường hợp liên quan các ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện K trên địa bàn cũng được Bộ Y tế công bố trước đó.

Làm gì để tránh lây nhiễm khi đi tiêm vaccine Covid-19? Ngoài việc giữ khoảng cách, đeo khẩu trang, bác sĩ Trương Hữu Khanh khuyến cáo người dân khi đi tiêm vaccine Covid-19 nên thường xuyên rửa tay để tránh lây nhiễm nCoV.

Hà Nội gặp khó về nguồn vaccine Covid-19

Dù đã đề ra kế hoạch và mục tiêu rõ ràng, tốc độ tiêm chủng tại Hà Nội vẫn bị ảnh hưởng nhiều bởi nguồn vaccine Covid-19 được phân bổ còn hạn chế.

Quốc Toàn

Bạn có thể quan tâm