Nhóm thanh tra giao thông nhận hơn 2 tỷ của doanh nghiệp thế nào?
Ôtô của doanh nghiệp bị nhóm thanh tra giao thông (TTGT) ở Cần Thơ ép buộc phải chi tiền. Ai không chi tiền hoặc chi trễ sẽ bị thanh tra, kiểm tra và liên tục gây khó dễ.
52 kết quả phù hợp
Ôtô của doanh nghiệp bị nhóm thanh tra giao thông (TTGT) ở Cần Thơ ép buộc phải chi tiền. Ai không chi tiền hoặc chi trễ sẽ bị thanh tra, kiểm tra và liên tục gây khó dễ.
Nguyễn Xuân Đường tiếp tục bị Công an tỉnh Thái Bình khởi tố cùng một bị can khác để điều tra hành vi Cưỡng đoạt tài sản.
Giới chuyên gia bình luận dịch Covid-19 sẽ châm ngòi “quả bom nợ” hàng chục nghìn tỷ của Trung Quốc, đẩy nền kinh tế nước này vào khủng hoảng.
Nguy cơ kinh tế Mỹ suy thoái và bom nợ Trung Quốc ngày càng phình to là hai trong số những "bóng ma" có khả năng đe dọa nền kinh tế toàn cầu.
Bộ Công Thương, Cục An ninh kinh tế (Bộ Công an), Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính) cảnh báo đã xuất hiện tình trạng các doanh nghiệp nước ngoài “núp bóng” xuất khẩu gỗ dán sang Mỹ.
Chưa bao giờ, việc chống gian lận xuất xứ lại được Chính phủ quan tâm như hiện nay. Bởi nếu bị các đối tác nhập khẩu, đặc biệt là Mỹ, trừng phạt thì hậu quả khôn lường.
Trong lúc đánh bắt thủy sản ở vùng biển Trường Sa, ngư dân Phú Yên liên tục trúng đậm cá ngừ vây xanh quý hiếm, trong đó có con nặng đến 367 kg.
Vấn đề mấu chốt để phát triển kinh tế tư nhân, theo các chuyên gia, là môi trường bình đẳng. Chừng nào mô hình làm ăn vốn quan hệ, công nghệ phong bì thì không có nền kinh tế mạnh.
Ông Trương Đình Tuyển, nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại (nay là Bộ Công Thương) đã có những phân tích về một số bất cập của thị trường xăng dầu Việt Nam.
Với vị thế là nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới, là thị trường 1,3 tỷ dân, chiêu bài "đánh vào kinh tế" thường xuyên được Trung Quốc sử dụng trong ứng xử với các quốc gia láng giềng.
Giá xăng dầu thế giới tăng nhiệt nên một số doanh nghiệp đầu mối phía Nam dự báo giá xăng có thể tăng mạnh vào phiên điều chỉnh ngày 5/12 của liên bộ Tài chính - Công Thương.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý với hướng tích tụ ruộng đất, mở rộng hạn điền để nông nghiệp sản xuất lớn, tạo ra nông sản chất lượng cao, giá thành cạnh tranh.
Giám đốc Sở Giao thông Vận Tải (GTVT) TP Cần Thơ Lư Thành Đồng vừa có báo cáo gởi Bộ GTVT, UBND TP Cần Thơ cùng các ban ngành về việc củng cố, kiện toàn tổ chức Thanh tra Sở.
Hàng loạt nhà xe, doanh nghiệp bị thanh tra giao thông “biến chất” o ép “làm luật”. Nếu muốn hoạt động yên lành trên địa bàn Ninh Kiều và Bình Thủy, nhà xe phải chung tiền.
Các doanh nghiệp có lượng tiền mặt lớn luôn có nhiều lợi thế. Nắm giữ cổ phiếu ở những công ty này, nhà đầu tư cũng yên tâm và tin tưởng hơn.
Trung bình doanh nghiệp phải chi khoảng 15 triệu đồng phí ngoài cho các khâu làm thủ tục hải quan mỗi lô hàng xuất khẩu.
Một doanh nghiệp vận tải tư nhân vừa có đơn khiếu nại lên Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng trước nguy cơ phải đóng cửa vì mức phạt quá nặng dù mới lần đầu vi phạm.
Nhiều doanh nghiệp chăn nuôi trong nước không chỉ chịu sức ép từ thịt ngoại nhập mà còn bị kìm hãm do chính sách không hợp lý.
Đổ vốn vào lĩnh vực cảng biển, sân bay dường như trở thành xu hướng mới, với sự xuất hiện của hàng loạt nhà đầu tư Việt tên tuổi.
"Nếu đúng UBND tỉnh sai thì tại sao ông Dũng không kiện ra toà... Đây không phải là câu chuyện của một ông giám đốc với ông chủ tịch tỉnh mà là câu chuyện quản lý tầm quốc gia".