Ai trả tiền trong các vụ khách mất hàng trăm tỷ đồng gửi ngân hàng?
Việc xác định bên nào sẽ phải chịu trách nhiệm bồi thường khoản tiền đã mất cho khách hàng thường được tòa án đưa ra sau khi xem xét đầy đủ hồ sơ liên quan vụ án.
16 kết quả phù hợp
Việc xác định bên nào sẽ phải chịu trách nhiệm bồi thường khoản tiền đã mất cho khách hàng thường được tòa án đưa ra sau khi xem xét đầy đủ hồ sơ liên quan vụ án.
TAND Cấp cao Hà Nội bác kháng cáo của các bị cáo và Ngân hàng Oceanbank trong vụ án tham ô hơn 400 tỷ đồng.
Hầu tòa phúc thẩm, bà Trần Thị Kim Chi, cựu Giám đốc Oceanbank chi nhánh Hải Phòng, vẫn cho rằng việc quy kết bị cáo tham ô tài sản là không có cơ sở.
Chi bị buộc tội chủ mưu trong vụ chiếm đoạt hơn 400 tỷ tại Oceanbank - chi nhánh Hải Phòng nhưng không thành khẩn khai báo.
Phiên xử nguyên Giám đốc Ngân hàng Oceanbank (Chi nhánh Hải Phòng) cùng cấp dưới tham ô hơn 400 tỷ đồng phải hoãn vì luật sư bào chữa và những người có nghĩa vụ liên quan vắng mặt.
VKSND Tối cao ra cáo trạng truy tố 4 bị can nguyên là giám đốc, nhân viên chi nhánh ngân hàng Thương mại TNHH MTV Đại Dương (Oceanbank) về tội Tham ô tài sản.
Rất nhiều vụ cán bộ ngân hàng lợi dụng chức danh, sự tín nhiệm của khách hàng để lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng tiền tiết kiệm của khách trong thời gian gần đây.
Trong đơn kháng cáo dài 9 trang, Hà Văn Thắm mong tòa cấp cao xem xét lại hai tội danh bị tuyên tại tòa sơ thẩm là Tham ô tài sản và Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.
Khoản tiền tiết kiệm 400 tỷ đồng bị "bốc hơi" tại OceanBank Hải Phòng do nhiều cá nhân gửi vào ngân hàng, trong đó, người mất nhiều nhất tới hơn 120 tỷ đồng.
Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) vừa phát đi thông báo bắt giữ Trần Thị Kim Chi (cựu Giám đốc Oceanbank Hải Phòng) khi bị can đang trốn ở TP.HCM
Các luật sư, chuyên gia tài chính cho biết người dân mất 400 tỷ tiền tiết kiệm tại OceanBank Hải Phòng vẫn có cơ hội lấy lại được tiền nhưng sẽ rất khó và mất nhiều thời gian.
Trong số 3 bị can bị khởi tố có nữ giám đốc Chi nhánh Hải Phòng - Ngân hàng thương mại TNHH MTV Đại Dương.
OceanBank cho biết các dấu hiệu vi phạm tại chi nhánh Hải Phòng liên quan đến huy động tiền gửi tiết kiệm. Vụ việc phát sinh từ năm 2012.
"Tôi và hơn 30 giám đốc, phó giám đốc chi nhánh, phòng giao dịch hôm nay phải ngồi đây không hiểu sao bị cáo buộc về tội cố ý làm trái”, bị cáo Nguyễn Thị Kiều Liên nói.
"Tôi chi thực tế gần 200 triệu nhưng bị ép nhận chi chăm sóc khách hàng tới hơn 700 triệu", bà Bùi Thị Hoa Lan đại diện cho 12 người ở chi nhánh Oceanbank Hải Phòng nói.
Nói về việc chi lãi ngoài, cựu TGĐ Oceanbank khẳng định đã nhiều lần chi tiền cho Vietsovpetro, mỗi lần 10.000-20.000 USD. Trước đó, đại diện đơn vị này đã phủ nhận.