Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 món tráng miệng trứ danh của xứ phù tang

Kem mềm vị trà xanh vanila, matcha latte, bánh cuộn than tre, takesumi là những món tráng miệng trứ danh xứ phù tang không nên bỏ qua.

Sự kết hợp giữa hương vị thơm ngon và trình bày đẹp mắt giúp các món tráng miệng Nhật được nhiều tín đồ ẩm thực yêu thích.

Matcha vanila - kem mềm vị trà xanh

Kem mềm vị trà xanh vanila là loại kem ốc quế đặc trưng. Thành phần matcha được lấy từ Uji Kyoto - vùng đất nổi tiếng là nơi khai sinh ra matcha Nhật Bản. Nhấm nháp Matcha vanila soft cream sẽ để lại hương vị trà xanh thơm dịu, chút đắng cùng vị ngọt nhẹ đọng lại đầu lưỡi.

Ngoài ra, màu xanh tươi mát quyện với màu trắng sữa thơm mùi vanila dễ làm xiêu lòng các tín đồ ẩm thực. Phần kem sữa được làm từ sữa bò Betsukai nổi tiếng của vùng đất Hokkaido. Vị béo ngậy và sánh đặc vừa phải của kem giúp mùi vị tổng thể thêm phần đặc sắc.

Betsu Milk Matcha & Sweet anh 1
Vị thơm dịu, chút đắng của Matcha vanila soft cream khiến nhiều tín đồ ẩm thực mê mẩn.

Takesumi roll cake - bánh cuộn than tre

Bánh cuộn than tre là loại bánh độc đáo của làng ẩm thực Nhật Bản. Lát bánh có 2 màu xanh và đen, được đặt trong khay gỗ vuông, điểm thêm vài miếng trái cây tươi đầy màu sắc.

Hình ảnh chiếc bánh cuộn than tre mang lại cảm giác mộc mạc, đậm chất làng quê, thanh tao và nhẹ nhàng. Đây cũng là điểm thú vị khiến các thực khách đam mê chụp hình thỏa sức sáng tạo để chia sẻ cùng bạn bè. Phần bánh than tre tuy có màu đen mượt như gỗ mun nhưng vị lại rất dịu, kết hợp với một chút đắng của matcha Uji làm cho món bánh thêm phần độc đáo.

Điểm nhấn đặc biệt của món bánh là phần sốt matcha, vị đắng trà xanh và vị ngọt thơm của mật ong nguyên chất. Bạn có thể chấm trực tiếp hoặc rưới vài giọt nhỏ lên miếng bánh, sau đó thưởng thức đầy đủ các cung bật cảm xúc của miếng bánh ngọt.

Betsu Milk Matcha & Sweet anh 2
Chiếc bánh hòa quyện 2 màu xanh và đen đẹp mắt.

Matcha latte - trà sữa

Món uống này tuy nằm trong phần tráng miệng nhưng có thể gọi kèm khi dùng món chính. Trà xanh, sữa đều có vị thanh và được dùng lạnh nên dễ dàng mang đến cảm giác mát mẻ, có thể cân bằng mùi vị của các món mặn. Nhấm nháp đến hết ly matcha latte bạn cũng không có cảm giác ngán. 

Betsu Milk Matcha & Sweet anh 3
Vị thanh của trà xanh và sữa giúp thực khách không bị ngán.

Takesumi - sinh tố than tre

Món nước này có hai thành phần chính là bột than tre và sữa tươi nguyên chất. Nước có màu như tro bếp, nhìn kỹ sẽ thấy chút tím nhạt lạ mắt. Ly nước đơn sắc lại vô tình nổi bật giữa thực đơn các món trà xanh với đủ loại nguyên liệu.

Cũng có vị thanh nhẹ như latte trà xanh nhưng sinh tố than tre thích hợp để dùng tráng miệng vì có thêm lớp kem whipping trên cùng. Nhờ vị vừa phải nên thức uống này có thể ăn kèm với các món ngọt khác, đặc biệt là vị đắng của matcha.

Betsu Milk Matcha & Sweet anh 4
Ly Takesumi thơm ngon cho món tráng miệng.

4 món ăn tráng miệng trứ danh xứ phù tang trên đều có ở Betsu Milk Matcha & Sweet tại làng ẩm thực Oedo Alley. Với không gian hoa anh đào rực rỡ cùng hướng nhìn ra quận 1, Betsu Milk Match & Sweet hứa hẹn là địa điểm check-in và khám phá ẩm thực Nhật rộn ràng cho giới trẻ mùa hè này.

Nhân dịp khai trường ngày 27/4, Betsu Milk Matcha & Sweet thực hiện nhiều ưu đãi và hoạt động đặc biệt giành các tín đồ món ngọt. Độc giả có thể trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản tại Oedo Alley: L5 - 9 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM hoặc gọi đến hotline: (028) 3821 8869.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm