Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Offline gặp chuyên gia âm thanh kỹ thuật số trên ôtô

Âm thanh digital cho phép tái tạo âm hình chuẩn xác mà không bị ảnh hưởng bởi đặc thù nội thất chật chội của các mẫu xe ôtô.

Chiều 20/7, các thành viên box âm thanh diễn đàn Otofun và đại diện các trung tâm âm thanh xe hơi tại Hà Nội có buổi gặp gỡ, trao đổi với chuyên gia người Italy Massimo Mezzadri về giải pháp xử lý kỹ thuật số âm thanh ôtô.

Theo chuyên gia người Italy, sự dịch chuyển từ analog sang digital trở thành một xu thế của các hệ thống âm thanh trên xe hơi. Chuẩn digital cho phép các nhà thiết kế có thể tái tạo âm hình chuẩn xác như trong phòng nghe nhạc tiêu chuẩn mà không còn bị ảnh hưởng bởi đặc thù phức tạp của nội thất xe hơi.

Hệ thống âm thanh với giải pháp xử lý kỹ thuật số trên chiếc Mazda 3.

Âm thanh digital cũng cho phép người ngồi trong khoang xe dù ở vị trí nào cũng đều có được chất lượng tốt như nhau, kể cả đối với chuẩn stereo khi nghe nhạc hay âm thanh vòm của phim.

Cũng theo ông Massimo Mezzadri, giải giáp xử lý kỹ thuật số hoàn toàn (Full DA) âm thanh xe hơi có những ưu thế vượt trội như không bị méo tín hiệu, chỉ sử dụng một lần chuyển đổi tín hiệu, chống nhiễu tốt hơn.

Trong khi đó, ông Nguyễn Mạnh Thắng, admin diễn đàn Otofun cho biết, buổi gặp gỡ là một cơ hội để các thành viên có dịp tiếp xúc với những chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực âm thanh xe hơi cũng như được trải nghiệm những hệ thống âm thanh công nghệ số tiên tiến, chất lượng.

10 xe lý tưởng cho người mê âm thanh nổi

Không chỉ có dòng xế hạng sang, một số mẫu xe giá "mềm" cũng được trang bị dàn âm thanh miễn chê.

Hân Nguyễn

Bạn có thể quan tâm