Chery là thương hiệu ôtô có tiếng tại Trung Quốc, hiện có mặt tại 80 quốc gia và vùng lãnh thổ. Theo báo cáo của Tập đoàn Chery Holding, tính từ đầu năm đến tháng 8, doanh số xe đạt 748.550 chiếc (tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái). Chery đang lên kế hoạch gia nhập thị trường Việt Nam thông qua thương hiệu Omoda.
Thời điểm “vàng” để tham gia thị trường Việt Nam
Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô tại Việt Nam (VAMA), trong 6 tháng đầu năm, toàn ngành ôtô Việt tiêu thụ 157.935 xe du lịch, tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này cho thấy Việt Nam là thị trường giàu tiềm năng, nhiều cơ hội cho các hãng xe mới.
Nhận thấy tiềm năng phát triển xe du lịch ở Việt Nam khi mức tăng trưởng lên đến 36% năm (tính đến tháng 7, theo báo cáo của VAMA), Chery nhận định khách hàng Việt đang có xu hướng trẻ hóa và ngày càng đề cao dấu ấn cá nhân, trong đó SUV là phân khúc tăng trưởng mạnh. Đây cũng là dòng sản phẩm thế mạnh của Chery, thể hiện ở mẫu xe Omoda.
Tiêu chí “Ecological driving experience - Trải nghiệm lái thân thiện với môi trường” được Omoda ưu tiên. Điều này khá tương đồng với xu hướng mà đối tượng người dùng trẻ tại Việt Nam nhắm đến.
Thương hiệu Omoda của Chery hứa hẹn trở thành lựa chọn của giới trẻ Việt Nam. |
Omoda vừa ra mắt fanpage chính thức, đồng thời công bố Omoda 5 là dòng sản phẩm đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam. Hãng cũng dự kiến đưa mẫu xe hybrid và xe điện đến Việt Nam, nhằm bắt nhịp xu hướng tương lai.
Thông qua các cuộc khảo sát tại Việt Nam, Chery nhận thấy nhiều bạn trẻ ưa chuộng và tin dùng thương hiệu Trung Quốc. Omoda 5 được thiết kế theo phong cách hiện đại, trẻ trung, sở hữu kiểu dáng thời trang cùng công nghệ tiên tiến, đảm bảo an toàn theo tiêu chuẩn toàn cầu. Sản phẩm hứa hẹn mang đến làn gió mới cho ngành công nghiệp ôtô và được người dùng đón nhận tốt. Trong công bố gần nhất với báo giới, Chery cho biết các mẫu xe demo sẽ ra mắt tại Việt Nam khoảng cuối năm nay.
Omoda dự kiến ra mắt thị trường Việt vào cuối năm nay. |
Khẳng định thương hiệu bằng chất lượng
Được tạo nên từ hàng loạt nghiên cứu, khảo sát nhu cầu người dùng, mọi chi tiết của Omoda được điều chỉnh phù hợp thị hiếu của khách hàng trẻ. Bên cạnh đó, Chery lên kế hoạch xây dựng mạng lưới bán hàng và xưởng dịch vụ nhằm mang đến trải nghiệm trọn vẹn cho khách hàng. Điều này phần nào cho thấy định hướng kinh doanh bài bản và sâu rộng của thương hiệu khi đến thị trường Việt Nam.
Theo kết quả khảo sát Chất lượng ban đầu (IQS) năm nay của công ty chuyên nghiên cứu và tư vấn thị trường J.D. Power, Chery đứng thứ 9 trong top 10 thương hiệu ôtô phổ thông có chất lượng tốt nhất Trung Quốc. Nếu tính riêng các thương hiệu ôtô nội địa, Chery đứng thứ 2. Kết quả này đã phần nào minh chứng cho chất lượng xe của hãng.
Bảng xếp hạng chất lượng ban đầu của các thương hiệu ôtô phổ thông và thương hiệu ôtô nội địa của Trung Quốc năm 2022. |
Ưu tiên sự hài lòng của khách hàng, Chery cân nhắc kỹ lưỡng về mức giá cạnh tranh, đảm bảo phù hợp chất lượng, hiệu suất cũng như trải nghiệm lái mà Omoda mang lại.
Omoda 5 được người dùng quốc tế đánh giá cao về thiết kế ngoại thất lẫn nội thất. |
Ngoại thất Omoda 5 mang ngôn ngữ thiết kế “Art in motion” đậm chất tương lai, trẻ trung và ấn tượng. Nội thất được trang bị hàng loạt tiện ích, công nghệ hiện đại, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trẻ toàn cầu.
Nổi bật là màn hình kép gồm màn hình đa thông tin và màn hình giải trí kích cỡ 10,25 inch với công nghệ Human Machine Interface (HMI); hệ thống ánh sáng nội thất 64 màu; tính năng ra lệnh bằng giọng nói; hệ thống điều khiển xe từ xa; bộ sạc không dây...
Khoang cabin hiện đại của Omoda 5. |
Omoda 5 sử dụng động cơ xăng TGDI, 4 xi-lanh, dung tích 1,6 lít, tạo ra công suất cực đại 197 mã lực và mô men xoắn cực đại 290 Nm, đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước.
Trang bị an toàn của Omoda 5 đạt chuẩn 5 sao với hệ thống ADAS, gồm các tính năng điều khiển hành trình thông minh, camera 360 độ, giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện phía sau khi lùi, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo va chạm phía trước, 6 túi khí.