Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Ông bà kê bàn học lên giường vì sợ tôi bị muỗi đốt

Sau khi mắc màn, ông bà cùng nhau bê bộ bàn học lên giường ngủ để tôi không bị quấy rầy bởi muỗi.

ong ba ke ban hoc len giuong anh 1

Sau khi mắc màn, ông bà cùng nhau bê bộ bàn học lên giường ngủ để tôi không bị quấy rầy bởi muỗi.

ong ba ke ban hoc len giuong anh 2

Minh hoạ: Anny Nhi

Từ ngày vào đại học, tôi có điều kiện về thăm ông bà thường xuyên hơn. Chỉ cần một chuyến xe ngắn từ trường, tôi có thể tới tận cửa nhà ông bà.

Trước đây, tôi vốn được ông bà chăm sóc từ nhỏ, cho đến khi theo bố mẹ lên thành phố. Ông bà không để tôi đụng tay vào bất kỳ công việc gì, chỉ muốn cháu gái ưu tiên học hành. Nhiều lần, khi thấy tôi đang mải mê làm bài tập, bà còn mang thêm bánh trái bồi bổ cho tôi.

Vào một tối, trước giờ ngủ, ông bà muốn mắc màn cho tôi. Vì biết ông bà không chịu để cháu gái tự làm, tôi tranh thủ đi đánh răng.

Khi quay trở lại, tôi bất ngờ khi thấy bộ bàn ghế học tập của mình đang nằm gọn trên giường. Hóa ra, ông bà lo tôi dùng máy tính đêm khuya bị muỗi đốt nên đã cùng nhau bê bàn học vào trong tấm màn.

Tôi vừa cười vừa giải thích rằng mình sẽ đi ngủ ngay, không dùng tới bàn học. Thấy vẻ mặt vui vẻ của tôi, ông bà cũng cười theo. Sau khi chụp vội tấm ảnh để khoe bố mẹ và bạn bè, tôi cùng ông bê chiếc bàn về lại vị trí ban đầu.

Mặc dù có chút bối rối khi nhìn thấy chiếc bàn trên giường, tôi rất cảm động khi nhận được sự quan tâm, chăm sóc chu đáo của ông bà. Có lẽ, trong mắt ông bà, tôi vẫn luôn là cháu gái bé nhỏ.

(Thanh Thảo, 18 tuổi, Nam Định)

Bà ngoại tôi chỉ biết úp mì gói

Những ngày đi làm xa nhà khiến tôi nhớ bát mì tôm úp giản đơn của bà ngoại.

Hồng Chang

Minh hoạ: Anny Nhi

Bạn có thể quan tâm