Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông chủ quán cà phê ép nhân viên 'chiều khách'

Ký hợp đồng lao động với Tuyết làm công việc bưng bê tại quán cà phê nhưng Hổ lại bắt chị này phải kích dục cho khách.

Ngày 13/8, cấp phúc thẩm TAND Hà Nội tuyên phạt bị cáo Trần Mạnh Hổ (41 tuổi ở Long Biên, Hà Nội) 12 tháng tù treo vì hành vi Giữ người trái pháp luật.

Hổ được nhận sự khoan hồng vì có tiền sử bệnh tâm thần.

Trước đó, TAND huyện Gia Lâm phạt người đàn ông này 12 tháng tù giam. Sau bản án sơ thẩm, Hổ kháng cáo vì: "Bị cáo bệnh tật nhưng vẫn là lao động chính trong nhà. Bố mẹ là người có công, bị cáo từng giúp cảnh sát khám phá nhiều tụ điểm, hang ổ tội phạm nên xin giảm nhẹ hình phạt".

Trước tòa, Hổ thừa nhận năm 2011 mở quán cà phê "tươi mát" trên phố Phan Đăng Lưu ở huyện Gia Lâm, Hà Nội. Tháng 11 năm đó, anh ta ký hợp đồng lao động với chị Tuyết quê Hà Tĩnh với mức lương 2 triệu đồng. Trong bản hợp đồng, có nội dung quy định Tuyết phải làm theo ý Hổ, trái quy định sẽ bị phạt 5 triệu đồng.

Sau 10 ngày thử việc, Hổ đã thu điện thoại để Tuyết không liên lạc được về nhà. Sau đó, ông chủ này còn ép nhân viên của mình đứng ra ngoài vẫy khách và làm công việc kích dục nếu họ có yêu cầu.

Do có chồng con nên sau vài ngày làm việc, Tuyết xin nghỉ nhưng không được chấp thuận. Hổ đã cho nhân viên coi giữ khiến người phụ nữ này không thể trốn.

Một lần nhảy lên xe máy của người đi đường hòng bỏ trốn, Tuyết bị bắt lại và phải đón những trận đòn. Nạn nhân còn bị giam lỏng.

Sau vài ngày, Tuyết đã tìm cách liên lạc với chồng và được công an giải cứu. Hổ bị bắt ngay sau đó.

Tòa phúc thẩm nhận định, Hổ thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, từng có công trong công tác phòng chống tội phạm nên chấp nhận kháng án của bị cáo.

Nhật Mai

Bạn có thể quan tâm