Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông lão xe ôm 'kẹp 3' gây chết người không được giảm án

Tại phiên phúc thẩm, bị cáo cho rằng mức án 3 năm 6 tháng tù cùng số tiền bồi thường 121 triệu cho gia đình bị hại là quá nặng so với sự cố ngoài ý muốn ông gây ra.

Ngày 5/4, TAND TP.HCM đưa Lê Văn Bu (66 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM) ra xét xử phúc thẩm về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Chủ tọa bác kháng cáo của ông lão xe ôm Xét kháng cáo không đủ căn cứ, HĐXX tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm 3 năm 6 tháng tù đối với Lê Văn Bu.

Tại tòa, bị cáo cho rằng bản án sơ thẩm cùng số tiền bồi thường 121 triệu cho gia đình bị hại là quá nặng so với sự cố ngoài ý muốn ông gây ra. "Là chòm xóm, bị cáo có ý tốt chở giùm bà Sỏi và cháu Thảo và không hề lấy tiền. Bị cáo cũng đau buồn khi bà Sỏi mất”, người đàn ông 66 tuổi nói.  

Xe om lam chet nguoi anh 1
Lê Văn Bu tại tòa. Ảnh: Kỳ Hoa.

Trình bày với HĐXX, bị cáo Bu khai, trước đó gia đình ông đã ngỏ ý lo chi phí ma chay cho bà Sỏi, tuy nhiên chị Vân (con gái bà Sỏi) không chấp nhận. Chị này yêu cầu bồi thường 60 triệu đồng trong khi gia đình chỉ lo liệu được một nửa.

Theo lý giải của gia đình bị hại, từ khi xảy ra tai nạn đến khi phiên tòa diễn ra họ chưa nhận được bất cứ khoản bồi thường nào từ ông Bu. Gia đình cũng không thấy sự thiện chí nào từ bị cáo.

Theo cáo trạng, trưa 26/2/2016, Lê Văn Bu điều khiển xe máy chở bà Ting Phụng Sỏi (65 tuổi) và Nguyễn Anh Thảo (17 tuổi) cùng ngụ quận 8, TP.HCM, lưu thông trên đường Bến Văn Đồn (quận 4). Cả ba người đều không đội mũ bảo hiểm, riêng ông Bu không có giấy phép lái xe.

Khi ông Bu chạy vào đoạn đường ngược chiều đã xảy ra tai nạn vì mất tay lái, gây thương tích cho cả 3. Riêng bà Sỏi qua đời vì chấn thương nặng.

Xét kháng cáo của bị cáo và đại diện hợp pháp của gia đình bị hại không đủ căn cứ, HĐXX tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm 3 năm 6 tháng tù với Lê Văn Bu.

Kỳ Hoa

Bạn có thể quan tâm