Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Ông lớn' YG và JYP trước cuộc đua tân binh khốc liệt

Sản phẩm sắp tới sẽ quyết định GOT7 bật lên, hay WINNER sẽ thành sao với hit đầu sự nghiệp.

Khi công ty SM Entertainment cho EXO ra mắt năm 2012, Kpop nhắc nhiều tới sự hình thành của boyband thế hệ mới. Ngoài EXO từ SM, fan Kpop chờ mong ở 2 “ông lớn” khác là YG và JYP Entertainment sẽ xuất xưởng tân binh kế tục vị trí tương lai của Big Bang và 2PM. Trong khi EXO liên tiếp tung ra các album dài, mini album, single, đi tour và giành đủ các giải thưởng lớn nhỏ, dường như 2 công ty còn lại vẫn khá đủng đỉnh. Tuy nhiên, không hẹn mà gặp, tháng 6 cũng là lúc YG và JYP tăng tốc cho cuộc đua nhóm nhạc nam mới.

EXO đang dẫn đầu trong cuộc đua boyband thế hệ mới. Ảnh: SM
EXO đang dẫn đầu trong cuộc đua boyband thế hệ mới. Ảnh: SM

Trên thực tế, JYP đã nhanh chân hơn một chút, vì GOT7 đã trình làng từ đầu năm 2014. Mini album Got It và chương trình truyền hình thực tế Real GOT7 phần nào giúp nhóm quảng bá tên tuổi, mặc dù độ nổi tiếng của GOT7 còn cách EXO một khoảng xa. Girls Girls Girls là một ca khúc “an toàn”, dễ nghe, nhưng chưa đủ tạo ra sự đột phá cần thiết trong thời buổi nhóm nhạc mới đầy rẫy như hiện nay.

Mới đây, GOT7 thông báo nhóm sẽ trở lại vào 23/6, với mini album thứ 2. Ca khúc chủ đề mang tên A sẽ do nhà sáng tác huyền thoại của công ty, Park Jin Young, chấp bút. Công ty JYP cho biết album mới sẽ thể hiện sự tiến bộ và trưởng thành rõ rệt của GOT7. Nhóm sẽ lần lượt hé lộ video teaser từ ngày 16 - 22/6, tổ chức showcase ngày 18/6, ra mắt album và MV vào 23/6.

Ảnh teaser cho màn trở lại của sắp tới của GOT7. Ảnh: JYP
Ảnh teaser cho màn trở lại của sắp tới của GOT7. Ảnh: JYP

Song song với tin tức trở lại của GOT7, tân binh sắp ra mắt WINNER từ YG càng là ẩn số “nóng” hơn của Kpop. Chiến thắng trong chương trình thi đấu Win: Who is Next, WINNER đã có lực lượng fan đáng nể ngóng chờ ngày ra mắt chính thức của nhóm. Sau khi cho fan chờ dài cổ từ tháng 2, YG đã tung chiến dịch ra mắt dài hơi của WINNER trong tháng 6. Chiến dịch chia làm 3 giai đoạn với tiêu đề khó hiểu: Tuần lễ thử nghiệm từ 16-21/6, Tuần lễ New York từ 23-28/6, Tuần lễ Winner từ 30/6 - 6/7. Trước đó, fan được “giải khát” tạm thời bằng teaser The Visitor đậm chất điện ảnh.

Mở đầu Tuần lễ thử nghiệm, WINNER đã hé lộ 6 tấm hình tập thể và riêng của từng cá nhân. Trong ảnh, các thành viên ăn mặc và trang điểm đơn giản, giống như xuất hiện trong buổi chụp ảnh thử. Theo YG, WINNER sẽ thử nghiệm nhiều hình tượng để chọn định hướng phù hợp nhất.

Chưa ra mắt nhưng WINNER được đánh giá là nhóm nhạc có thực tài. Giống như nhiều nghệ sĩ xuất thân từ YG, fan mong đợi nhiều ở cá tính và chất nghệ sĩ nổi loạn ở nhóm. Chiến dịch quảng bá WINNER gây khó hiểu nhất ở Tuần lễ New York. Phải chăng WINNER sẽ Mỹ tiến trước khi ra mắt ở Hàn Quốc, hay đây chỉ là cách viết hoa mỹ “troll” fan quen thuộc của YG?

Thời gian ra lò và quảng bá sản phẩm của GOT7 và WINNER tương đối trùng hợp. Không chỉ cạnh tranh trên các chương trình âm nhạc hàng tuần hay bảng xếp hạng, 2 nhóm nhạc nam cũng có thể “đụng” nhau ở giải thưởng tân binh xuất sắc cuối năm. Liệu GOT7 sẽ bật lên hay WINNER sẽ thành sao với hit đầu sự nghiệp? Câu trả lời nằm ở chất lượng ca khúc sắp trình làng của 2 nhóm. 

Kế hoạch ra mắt hoành tráng của WINNER. Ảnh: YG
Kế hoạch ra mắt hoành tráng của WINNER. Ảnh: YG
Những bức hình thử nghiệm
Những bức hình thử nghiệm "nhử fan" đầu tiên. Ảnh: YG
Kim Jinwoo. Ảnh: YG
Kim Jinwoo. Ảnh: YG
Kang Seungyoon. Ảnh: YG
Kang Seungyoon. Ảnh: YG
Nam Taehyun. Ảnh: YG
Nam Taehyun. Ảnh: YG
Lee Seunghoon. Ảnh: YG
Lee Seunghoon. Ảnh: YG
Song Minho. Ảnh: YG
Song Minho. Ảnh: YG

Xuân Yến

Bạn có thể quan tâm